Cuộc sống

Chồng tặng phong bì cho vợ vì 6 tháng nuôi con bằng sữa mẹ

Kỷ niệm con tròn 6 tháng, một ông chồng ở Nhật đã thưởng cho vợ số tiền lớn vì đã cho con được bú sữa mẹ.

Theo tờ Girlschannel, tháng 10 năm ngoái, chị Daichi (tên tài khoản Twitter) hạ sinh con đầu lòng. Bé trai này tròn 6 tháng tuổi vào đầu tuần qua. Theo truyền thống của người Nhật, đây là một ngày kỷ niệm trọng đại cho đứa bé. Chồng chị Daichi quyết định chuẩn bị một món quà.

Thế nhưng người nhận quà không phải là con trai họ mà là chị Daichi. Anh đã tặng vợ một chiếc phong bì, có dòng chữ: "Không quá nhiều nhưng đây là sự trân trọng anh dành cho em vì những gì em đã làm 6 tháng qua. Hãy dùng nó vào bất kì việc gì em muốn. Cảm ơn em".

Chiếc phong bì chồng chị Daichi tặng vợ. Ảnh: Twitter.

Trong phong bì là 100.000 yen (khoảng 20 triệu đồng). Chị Daichi cho biết đã khóc khi nhận được bất ngờ đó. Có một lần chị đã nói với chồng rằng một đứa trẻ cần đến 140.000 yen (hơn 29 triệu đồng) để uống sữa công thức trong mấy năm đầu đời. Lúc ấy, chị đùa có lẽ nên thu chồng một khoản tiền vì chị đã cho con bú sữa mẹ.

Song anh chồng này không xem là trò đùa, mà luôn ấp ủ sẽ làm gì đó đền đáp vợ. Sau cùng, anh chọn tặng tiền.

Bé con xinh xắn của đôi vợ chồng. Ảnh: Twitter.

Chia sẻ của chị Daichi trên Twitter nhận được rất nhiều lời chúc mừng của bạn bè. Song, khi chuyện của chị được đăng lên một số trang tin tức lại nhận về khá nhiều chỉ trích. Nhiều người cho rằng việc cho con dùng sữa mẹ, cũng như những thứ tốt nhất là trách nhiệm và nghĩa vụ của bất cứ người mẹ nào dành cho con, chẳng có gì đáng phải được tôn vinh cả.

Tác giả: Bảo Nhiên

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP