Pháp luật

Chồng giành nuôi con với vợ từ trong trại giam

Nhận lá đơn ly hôn từ vợ khi đang phải thi hành án tội Giết người, Lương đồng ý nhưng muốn giành quyền chăm sóc hai con.

18 tuổi, cô thôn nữ tên Xuyên kết hôn với thanh niên tên Lương hơn mình 7 tuổi trú tại quận Hải An, thành phố Hải Phòng.

Cuộc sống của đôi vợ chồng trẻ thời gian đầu tràn đầy hạnh phúc. Xuyên lần lượt sinh được một gái, một trai. Nhưng rồi, cuộc hôn nhân dần xuất hiện rạn nứt, do bất đồng quan điểm sống cả trong sinh hoạt và cách cư xử.

Năm 2014, Lương vướng lao lý và bị TAND Hải Phòng tuyên phạt 10 năm tù về tội Giết người. Một mình chị Xuyên nuôi bé gái lớn sáu tuổi và con trai nhỏ mới hai tuổi.

Ba năm đầu Lương thụ án tại trại giam của Bộ Công an ở Hải Phòng, Xuyên thường lên thăm nom. Gần đây, thiếu phụ trẻ thấy tình cảm vợ chồng không còn, mục đích hôn nhân không đạt được, Xuyên đã gửi đơn lên TAND quận Hải An để ly hôn với Lương. Cô mong muốn được tòa giải quyết việc ly hôn "để ổn định cuộc sống, chú tâm vào nuôi hai con ăn học".

Đơn xin ly hôn của cô đã được tòa án gửi vào trại giam cho Lương.

Dù bất ngờ với lá đơn từ người vợ, song Lương cũng đồng thuận việc ly hôn. Anh phủ nhận việc hai vợ chồng mâu thuẫn và cho rằng, cuộc sống trước đó vốn hòa thuận, hạnh phúc. Đồng ý ly hôn, song anh Lương muốn chăm sóc, nuôi dưỡng hai con chung.

Trong phiên hòa giải tại trại giam hơn một tháng sau khi tòa chuyển đơn ly hôn, Lương bất ngờ thay đổi, không đồng thuận ly hôn vì cho rằng tình cảm vợ chồng vẫn còn. "Trong trường hợp ly hôn, tôi muốn các con lựa chọn sống với ai theo nguyện vọng của chúng", người chồng trình bày.

Tháng 9 vừa qua, TAND quận Hải An mở phiên xử ly hôn, chỉ mình chị Xuyên tới, do anh Lương đang phải thi hành án. Tòa ghi nhận việc người chồng này xin được xét xử vắng mặt.

Thiếu phụ trẻ vẫn giữ nguyên nguyện vọng được chăm sóc hai con vì chị có công việc, thu nhập và chỗ ở ổn định. Ngoài ra, chị cũng được bố mẹ đẻ giúp đỡ trong việc chăm sóc hai con và không yêu cầu chu cấp từ chồng.

Xét mong muốn chính đáng của người mẹ, nên dù bé gái 9 tuổi muốn ở với ông bà nội, tòa chấp thuận để chị Xuyên được ly hôn với chồng và nuôi các con. Việc thay đổi nuôi con được xem xét khi anh Lương chấp hành xong bản án và có đơn khởi kiện đến tòa án.

Tòa cũng ra phán quyết, trong thời gian chị Xuyên chăm sóc các con, anh Lương có quyền thăm nom, nuôi dưỡng chúng.

* Tên nhân vật đã thay đổi

Tác giả: Mai Chi

Nguồn tin: Báo VnExpress

  Từ khóa: trai giam , nuôi con , chồng

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP