Cuộc sống

Chồng chưa bao giờ tặng quà bỗng khiến vợ bất ngờ ngày 8/3, nhưng câu nói của anh sau đó mới khiến cô rơi nước mắt

Linh chẳng hy vọng gì sẽ có quà 8/3, thậm chí cô còn định bụng sẽ off facebook hết cả ngày để khỏi thấy cảnh mọi người khoe hoa, khoe quà...

Từ lúc yêu nhau, Tiến hầu như chẳng tặng quà cho Linh bao giờ. Anh chỉ đưa cô đi ăn, rồi đi xem phim, chấm hết.

Nhớ dịp lễ đầu tiên lúc mới yêu là đúng Noel, Linh tràn đầy hào hứng, trang điểm rồi ăn diện lồng lộn chờ Tiến qua chở đi chơi. Thế nhưng, sau khi xem phim xong anh đưa cô trở về phòng trọ, anh vẫn không có dấu hiệu gì là sẽ tặng quà. Linh buồn bực, hậm hực đi lên phòng mà không thèm chào hay cảm ơn Tiến lấy 1 lời.

Bạn cùng phòng thấy Linh, liền tíu tít trêu đùa và hỏi Tiến tặng gì. Linh cố cười, bảo: "Chẳng tặng gì, chỉ đi ăn và xem phim thôi."

Mấy cô bạn không hỏi nữa, quay sang làm việc của mình, chỉ bảo 1 câu: "Thôi thế là vui rồi."

(Ảnh minh họa)

Linh càng thấy buồn. Cô không quan trọng giá trị của món quà, nhưng cô muốn có 1 chút gì đó, còn để kỉ niệm hoặc ít nhất khoe với bạn cùng phòng. Nhưng không lẽ, mới yêu nhau anh lại đi nói với anh rằng cô đang giận vì không có quà?

Còn về phần Tiến, anh cứ vô tư như không hề nhận ra là cô ít nói, trầm lặng hẳn đi sau buổi đi xem phim ấy. Và anh vẫn nhắn tin, quan tâm, chăm sóc cô như bình thường. Vậy nên Linh tự giận, lại tự nguôi.

Những ngày lễ sau, Linh bớt mong chờ nên cũng không hụt hẫng. Tiến đương nhiên vẫn là anh chàng đơn giản như xưa, nghĩ rằng chỉ cần ở bên người yêu là đủ. Hơn 2 năm trời yêu nhau, có tới hàng chục dịp lễ nhưng Tiến chưa từng tặng cho Linh bất kì món quà gì. Dần rồi Linh cũng quen, thi thoảng có chạnh lòng chút xíu nhưng không có ý định chia tay Tiến vì điều này. Dẫu sao, Tiến cũng là người đàn ông có chí, hiền lành, yêu chiều và hết mực nhường nhịn Linh.

Tận khi kết hôn, Tiến cũng không thay đổi. Mặc dù hai vợ chồng bình thường rất vui vẻ nhưng cứ tới ngày lễ Linh lại thoáng buồn. Anh không đủ tinh tế để nhận ra cô cũng như những người con gái khác, cần 1 chút lãng mạn, một chút bất ngờ vào những ngày này.

(Ảnh minh họa)

Ngày 8/3 năm nay, Linh tự nhủ phải off Facebook để khỏi thấy bạn bè khoe hoa, khoe quà. Thế nhưng, buổi sáng hôm ấy, cô vừa tỉnh giấc thì ngỡ ngàng thấy 1 bàn đồ ăn hấp dẫn. Cô còn đang mắt chữ O mồm chữ A thì Tiến đã lao ra, hét lên:

- La la, bất ngờ chưa? Chúc mừng vợ nhân ngày 8/3. Chồng có quà cho vợ đây.

Linh bất ngờ, còn chưa nói nên lời thì Tiến lại khiến cô xúc động khi giơ ra 1 hộp quà thật to:

- Tặng vợ, hí hí, ăn xong, đi vào phòng mới được mở hộp ra nhé.

Linh rưng rưng xúc động vì dẫu sao đây cũng là lần đầu cô được nhận quà. Cô dò hỏi lý do tại sao Tiễn bỗng dưng thay đổi, anh chỉ gãi đầu, gãi tai, bảo:

- Em sắp làm mẹ của con anh rồi mà.

Thế nhưng, khi ăn sáng xong, cô hí hửng ôm hộp quà vào phòng ngủ để mở thì ôi thôi, là đôi dép tổ ong. Tiến còn nhe nhởn chạy theo vợ, lấy điện thoại quay trọn cảnh Linh bóc quà và thộn mặt ra.

Tức quá vì biết bị chồng "chơi", Linh hậm hực ném đôi dép về phía anh. Tiến càng cười lăn cười bò. Linh thấy vậy, vừa tủi vừa ức, lao đến đấm bùm bụp vào người chồng. Lúc này, Tiến mới ôm lấy vợ, rút từ trong túi ra hộp nhẫn, rồi bảo:

- Anh xin lỗi, bao năm qua không phải không muốn mà điều kiện còn khó khăn nên không tặng quà em. Giờ 2 đứa chung 1 nhà rồi, anh sẽ cố gắng dành những thứ tốt đẹp nhất cho 2 mẹ con.

(Ảnh minh họa)

Linh lén lau nước mắt, có thể chồng mình không ngọt ngào, không lãng mạn như chồng người khác nhưng cô tin rằng, để chung sống với nhau được lâu dài thì cách đối xử hàng ngày còn quan trọng hơn nhiều. Từ giờ, cô sẽ không nhìn quà của người khác mà so sánh rồi dằn vặt anh chồng nữa.

Tác giả: Miss Mộng Mơ

Nguồn tin: helino.ttvn.vn

  Từ khóa: chồng tặng quà , ngày 8/3

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP