Cuộc sống

Chọn sai người đã cô đơn sẽ càng cô đơn

Bất kỳ cái gì trong cuộc sống, đã chọn đại thì đều phó mặc cho may rủi, bởi vậy không phải ai cũng hơn nhau ở tấm chồng như người ta thường nói.

Ảnh sưu tầm trên internet

Tình yêu không phải cứ đến với nhau là hạnh phúc, có những cặp đôi đã đi cùng nhau suốt một chặng đường dài nhưng khi bước vào cuộc sống mới, họ bỗng chợt coi nhau như xa lạ. Đàn ông thường được coi là người sâu sắc khó quên hơn phụ nữ nhưng không phải vậy, phụ nữ họ không cảm thấy tổn thương vì ai đó cụ thể, mà là họ bị ám ảnh ở chính thứ gọi là tình yêu nói chung. Khi đã thất bại trong tình yêu, họ sẽ tự xây cho mình một vỏ bọc mất đi niềm tin với những người xung quanh.

Đừng bao giờ vì vội vàng hay yêu sai mà khiến bản thân mình phải trở nên cô đơn thêm lần nào nữa. Đúng như mọi người thường nói “thà lấy muộn còn hơn lấy nhầm”, phụ nữ muốn chiến thắng sự cô đơn, bản thân người phụ nữ phải tự tìm cho mình lối thoát, không phải tự giam mình cho những nghi ngờ.

Cô đơn không có gì đáng sợ, đáng sợ là vì cảm thấy cô đơn mà lựa chọn sai lầm. Nếu bạn vì cô đơn mà luôn tìm cách trốn tránh và tìm ai đó để khỏa lấp khoảng trống, đến một lúc nào đó chính bạn sẽ cảm thấy mệt mỏi. Bạn sẽ phải gồng mình lên để chịu đựng cảm giác đó trong một thời gian dài. Không ai lại mong muốn bản thân mình lẻ loi cả, những hãy đón nhận mọi thứ thật tự nhiên, có vui có buồn, có những nốt thăng trầm trong cuộc sống. Nếu bỗng chợt một lúc nào đó, bạn mong muốn đến với ai đó chỉ để bạn cảm thấy yêu đời hơn, bớt đi sự ganh tỵ với người khác, tức là bạn đang mang nỗi cô đơn của bản thân san sẻ với họ. Tìm người yêu mình chứ đừng tìm người cô đơn thay mình.

Cả đời cô đơn và lấy sai người cái nào mới thực sự đáng sợ hơn. Nếu bạn chọn cô đơn, bạn vẫn còn có nhiều thú vui trong cuộc sống hơn nhưng nếu bạn chọn lấy sai người thì bạn sẽ cô đơn cả cuộc đời. Một chút cô đơn trong thoáng chốc sẽ không thể so sánh với sự tủi nhục suốt khi sống với người không yêu mình suốt phần đời còn lại. Không phải bạn không nên kết hôn, mà bạn nên hiểu thời điểm nào bạn thực sự cần đến hôn nhân, đừng mang sự tự do của bản thân đánh đổi lấy hạnh phúc tạm thời.

Ảnh sưu tầm trên internet

Khi hai trái tim không chung một nhịp đập, bạn sẽ khiến cho cả đối phương cũng cảm thấy mệt mỏi. Người ta theo đuổi bạn, mong muốn ở bên bạn là người đàn ông của bạn tức là người ta đã chấp nhận cho mọi thứ và chờ đợi bạn, nhưng nếu bạn không sẵn sàng, bạn sẽ luôn cảm thấy mình và người đó như hai kẻ xa lạ “đồng sàng mà dị mộng”.

Chịu đựng một cuộc hôn nhân tồi tệ không bằng hãy cho mình một cuộc sống tự do và độc lập. Có thể bạn luôn cho rằng, cứ về ở với nhau, rồi thuận theo tự nhiên, tình cảm sẽ dần dần được nuôi dưỡng. Điều này đúng với trái tim còn thuần khiết, chứ không phải với những con người đã đầy chai sạn. Bởi những người từng trải, họ thường sống theo lý trí, họ khiến bản thân mình vào một cái “gông” gượng ép, những cảm xúc ẩn sâu trong lòng khó ai có thể phá bỏ nó một cách dễ dàng.

Bất kỳ cái gì trong cuộc sống, đã chọn đại thì đều phó mặc cho may rủi, bởi vậy không phải ai cũng hơn nhau ở tấm chồng như người ta thường nói. Nếu may mắn bạn sẽ tìm được ý chung nhân thực sự của cuộc đời, nhưng cũng thật bất hạnh khi đối phương cũng chỉ coi hôn nhân với bạn như một “cuộc sống tạm”. Có những cô gái mải mê với công việc mà chủ quan, khi tình yêu đến thì cho rằng vẫn còn sớm, đến khi đến tuổi thì chợt nhận ra mình vẫn còn cô đơn, để rồi lo sợ “tuổi già đuổi xuân đi” lại cố gắng tìm cho mình một người đồng hành vô nghĩa. Không những thế, tự họ có một tâm lý rằng, ở cái tuổi này rồi, làm giá thì bao giờ lấy được chồng". Đó là suy nghĩ sai lầm của phụ nữ, ở bất kỳ giai đoạn nào trong cuộc đời, khi bạn tôn trọng giá trị của bản thân, bạn sẽ nhận được hạnh phúc. Có thể bây giờ chưa có người nhận ra điều đó ở bạn nhưng không thể nói sau này không ai nhận ra. Đừng lấy tuổi tác là lý do để phủ nhận sự tự tin của bản thân, ép mình làm những điều mà mình không muốn.

Là phụ nữ, hãy ghi nhớ, chọn sai người cô đơn bạn sẽ càng cô đơn mà thôi!

Tác giả: RED APPLE

Nguồn tin: thegioitre.vn

  Từ khóa: Chọn sai người , cô đơn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP