Giới trẻ

Chia tay học trò sau hơn 30 năm đứng bục giảng, thầy giáo đưa tay lau nước mắt khiến ai cũng xúc động

Hơn 30 năm đứng lớp là ngần nấy thời gian cống hiến, đưa biết bao thế hệ học sinh lên 'con đò' tri thức. Chính vì lẽ này, khoảnh khắc chia tay mái trường và những đứa con thân yêu, người thầy cũng không giấu được niềm xúc động.

Với nhiều thầy cô giáo, các thế hệ học sinh chính là tâm huyết cả đời để các thầy cô nỗ lực và phấn đấu. Theo năm tháng, các thầy cô sẽ nghỉ hưu, nhường lại "con đò" cho những thế hệ trẻ tuổi hơn. Thế nhưng, tâm huyết bao nhiêu năm cống hiến, biết bao kỷ niệm vui buồn với rất nhiều thế hệ học trò, ngày chia tay mái trường với thầy cô ấy cũng khó lòng nào quên.

Mới đây, cư dân mạng đang chuyền tay nhau một đoạn clip ngắn ghi lại khoảnh khắc cực xúc động tại lớp học trong giờ chia tay với người thầy hơn 30 năm đứng trên bục giảng.

Thầy giáo rưng rưng xúc động ngồi hát cùng các bạn học trò ở tiết học cuối cùng

Người thầy với mái tóc hoa râm ngồi trên bàn giáo viên, cùng hát bài hát cuối cùng với các bạn học sinh bên dưới. Thi thoảng thầy lại đưa tay lên lau nước mắt, thế mới thấy, thường ngày thầy có nghiêm khắc hay mạnh mẽ đến thế nào đi nữa thì ngay khoảnh khắc chia tay này, thầy cũng không giấu được niềm xúc động.

Thi thoảng, thầy giáo không kìm được nước mắt

Ngay sau khi bài hát vừa kết thúc, thầy đứng lên giơ tay vẫy chào tạm biệt các bạn học sinh nhỏ rồi nhanh chóng rời đi. Có lẽ, thầy phải nhanh chóng rời đi, nếu không thầy sẽ bật khóc thật sự ở phút giây đầy bịn rịn này.

Kết thúc bài hát, thầy giáo đứng lên vẫy tay tạm biệt các bạn học trò

Đoạn clip ngay sau khi xuất hiện trên mạng xã hội lập tức nhận được nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng. Nhiều người không khỏi rưng rưng vì xúc động trước khoảnh khắc đẹp này. Cư dân mạng để lại những bình luận như sau:

"Nhìn thầy và lớp học này làm mình nhớ buổi sinh hoạt cuối cũng của lớp mình với cô giáo chủ nhiệm hồi cấp 3 quá. Cô hát cho bọn mình bài gì không nhớ tên, nhưng mình nhớ đại loại là:"Ai cũng chọn việc nhẹ nhàng gian khổ sẽ giành phần ai...." cảm động quá trời"

"Lần đầu tiên thấy thầy của chúng em khóc...Có lẽ đây là lần cuối cùng thầy được đứng trên bục giảng này, là lần cuối chúng em được lắng nghe những lời thầy dạy dỗ.Cảm ơn thầy vì suốt hơn 30 năm cống hiến cho nền giáo dục,cảm ơn vì sự yêu thương,sự bao dung của thầy dành cho mỗi người học sinh chúng em. Mến chúc thầy thật nhiều sức khỏe,niềm vui…Chúng em mãi khắc ghi ơn Thầy"

"Chúc thầy thật nhiều sức khỏe, nhìn thầy mà xúc động không kìm được nước mắt.

"Cảm ơn thầy đã cống hiến vi sự nghiệp trồng người, chúc thầy thật nhiều sức khỏe".

Tác giả: Phương Linh

Nguồn tin: saostar.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP