Xã hội

Cháy toa tàu khách, sự cố đường sắt nghiêm trọng thứ 7

Khoảng 5h30 hôm nay (6/6), tàu khách NH1 đang đi theo hành trình vào TPHCM, khi đến ga Hào Sơn (Phú Yên) thì nhân viên trực ban chạy tàu phát hiện có khói bốc ra từ toa khách.

Ngay lập tức trưởng tàu chỉ đạo cho sơ tán hành khách, hành lý và huy động lực lượng phòng cháy chữa cháy tại chỗ để dập đám cháy.

Đồng thời kêu gọi lực lượng công an phòng cháy chữa cháy đến ứng cứu. Ngay khi lực lượng công an phòng cháy chữa cháy có mặt, đám cháy đã được dập tắt.

Hiện trường vụ hỏa hoạn. Ảnh:TD


Rất may vụ cháy không thiệt hại về người, 35 hành khách ngồi trên toa cũng được sơ tán sang các toa lân cận. Toa tàu sau đó đã được cắt lại ga Hảo Sơn. Hiện cơ quan chức năng và Tổng công ty Đường sắt đang phối hợp điều tra nguyên nhân dẫn đến vụ cháy.

Khoảng 6h40 tàu NH1 tiếp tục hành trình.

Đây đã là sự cố đường sắt nghiêm trọng thứ 7 chỉ tính từ ngày 24/5 tới nay. Trước đó, 6 vụ tai nạn nghiêm trọng đã xảy ra, làm 2 người chết, 12 người bị thướng, nhiều đầu máy, toa tàu hư hỏng.

Bộ GTVT đã có văn bản yêu cầu lãnh đạo Tổng Công tu Đường sắt xử lý trách nhiệm lãnh đạo tổng công ty, báo cáo về bộ trước ngày 10/6.

Tác giả: LÊ HỮU VIỆT

Nguồn tin: Báo Tiền phong

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP