Tin địa phương

Cháy rừng trong sân bay Đà Nẵng

Hơn 100 lính cứu hỏa và bộ đội dập lửa rừng bạch đàn trong sân bay Đà Nẵng suốt 2 giờ.

Khoảng 18h30 ngày 11/8, đám cháy khởi phát tại khu rừng bạch đàn và thực bì trong sân bay, sau lưng số 555 đường Trường Chinh (phường Hòa Thuận Tây, quận Hải Châu). Đây là khu đất Quốc phòng đang cho một công ty hàng không thuê lại, nằm gần kho bom cũ.

Lính cứu hỏa nỗ lực dập lửa trong đêm tối. Ảnh: Nguyễn Đông.

Quân đội trong sân bay đã huy động 3 xe cứu hỏa đến dập lửa. Tuy nhiên đám cháy lan nhanh, gây cháy lớn, lửa và khói ngùn ngụt bốc cao hàng chục mét. Cảnh sát PCCC quận Thanh Khê ở gần hiện trường đã điều 4 xe cứu hỏa đến.

Những ngày qua, Đà Nẵng có nắng nóng nên thực bì nhanh bén lửa, lan rộng đám cháy. Cảnh sát PCCC TP Đà Nẵng phải điều thêm 5 xe đến hiện trường.

Đại tá Võ Văn Sỹ, Trưởng phòng Cảnh sát PCCC số 2 (quận Thanh Khê), cho biết khoảng 100 người là cảnh sát chữa cháy, quân đội và dân phòng đã tham gia chữa cháy.

Những đám cháy âm ỉ được phun nước làm mát, đề phòng bùng phát trở lại. Ảnh: Nguyễn Đông.

Đến 21h giờ, đám cháy được dập tắt. "Diện tích cháy khoảng 5.000m2, chủ yếu là thực bì và bạch đàn. Khu vực cháy có nhiều Phốtpho nên có thể đây là nguyên nhân", đại tá Sỹ nhận định và cho biết đề phòng khu vực sân bay có chất nổ do chiến tranh sót lại nên cảnh sát phải đứng từ xa phun nước dập lửa.

Nguyên nhân hỏa hoạn đang được điều tra.

Tác giả: Nguyễn Đông

Nguồn tin: Báo VnExpress

  Từ khóa: cháy rừng , Đà Nẵng

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP