Xã hội

Cháy nổ tại xưởng gỗ, công nhân nháo nhào dập lửa

Trưa 2/4, một vụ cháy đã xảy ra tại xưởng sản xuất gỗ Phước Tường (trên đường Lê Trọng Tấn, quận Cẩm Lệ, TP Đà Nẵng).

Anh Lê Kim Khanh - Phụ trách xưởng sản xuất gỗ - cho biết, vào thời điểm trên công nhân vẫn đang tập trung sản xuất khá đông thì bất ngờ nghe tiếng nổ từ vị trí lò sấy và có lửa bắt lên.

Anh Khanh đã chỉ đạo công nhân nhanh chóng cắt cầu dao điện. Trong khi công nhân nam cùng nhau di chuyển máy móc thì các công nhân nữ dùng bình chữa cháy mini dập lửa. Tuy nhiên, khi dập được khu vực này thì lại thấy khu vực khác bốc cháy nhiều hơn, vượt khả năng tự xử lý nên các công nhân phải nhờ đến lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp.

Đám cháy xảy ra tại xưởng gỗ khi nhiều công nhân đang làm việc

Theo những người dân sống gần đó, họ phát hiện trong xưởng có cột khói bốc lên nên hô hoán bà con dùng bình chữa cháy xách tay và kéo nước sinh hoạt vào xịt nhằm chặn không cho cháy lan ra khu dân cư. Tuy nhiên, do bức tường rào của xưởng khá cao nên người dân khó quan sát và dập được lửa.

Nhận được tin báo cháy, Trung tâm thông tin chỉ huy đã điều hàng chục phương tiện chữa cháy, cứu nạn cứu hộ và cán bộ, chiến sĩ từ các Phòng Cảnh sát PCCC số 1, số 2, số 5 và Phòng Hướng dẫn, chỉ đạo về chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ nhanh chóng có mặt tại hiện trường, triển khai các biện pháp xử lý dập tắt đám cháy.

Lực lượng chữa cháy nỗ lực dập tắt đám cháy

Xác định được tính chất cũng như đặc điểm cháy gỗ, cháy mùn cưa, lực lượng chữa cháy đã sử dụng búa phá tường rào, dùng câu liêm kéo các vật cản, đồng thời triển khai các mũi tiếp cận từ nhiều phía để xử lý gốc lửa, khống chế hoàn toàn và tiến hành làm mát, chống bùng cháy lại do mùn cưa cháy âm ỉ bên trong.

Sau hơn một giờ xử lý, đám cháy cơ bản được khống chế hoàn toàn.

Nguyên nhân và thiệt hại đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

Tác giả: Khánh Hồng

Nguồn tin: Báo Dân trí

  Từ khóa: Cháy xưởng gỗ , Đà Nẵng

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP