Xã hội

Cháy lớn tại cung cá heo nghìn tỷ ở Quảng Ninh

Một vụ hỏa hoạn vừa xảy ra vào lúc hơn 19h tối nay (20/12) tại Cung quy hoạch, hội chợ, triển lãm và văn hóa tỉnh Quảng Ninh (đặt tại địa bàn TP. Hạ Long)

Lửa cháy tạo ra những cột khói lớn (ảnh CTV)

Theo một số người dân có mặt tại hiện trường, họ bất ngờ nghe có tiếng nổ lụp bụp rồi thấy ngọn lửa bốc lên từ khu vực tầng 3 thuộc phía đuôi của Cung quy hoạch, hội chợ, triển lãm và văn hóa. Sau đó khói bốc lên cuồn cuộn nhưng ngọn lửa không quá lớn.

Ngay sau đó lực lượng cứu hỏa đã điều hàng chục xe cứu hỏa cùng nhiều chiến sĩ đến hiện trường và tổ chức dập lửa.

Đến khoảng 20h30’ tối cùng ngày, ngọn lửa cơ bản được khống chế, tuy nhiên lực lượng chức năng vẫn chưa thể vào trong do khói và sức nóng.

Khoảng 20h30, đám cháy được khống chế (ảnh CTV)

Ông Vũ Văn Hợp, Chánh văn phòng UBND tỉnh cũng đã có mặt tại hiện trường để chỉ đạo xử lý sự cố này. Tại cuộc họp báo vào lúc 21h cùng ngày, ông Vũ Văn Hợp cho biết, nguyên nhân vụ cháy ban đầu được xác định là do ngọn lửa bắt đầu từ một thùng xốp của công nhân thi công công trình tại khu vực trên sau đó lan rộng ra.

Cũng theo ông Hợp, vụ cháy xảy ra không gây thiệt hại về người và tài sản.

Cung quy hoạch Quảng Ninh có tổng diện tích xây dựng 62.363m2, tổng diện tích sàn 20.678m2, chia làm hai khối: khối hình con ngọc trai và khối hình con cá heo khổng lồ dài tới 320m.

Tổng mức đầu tư dự án hơn 1.151 tỷ đồng, trong đó phần xây lắp, công nghệ, thiết bị và nội thất là 1.051 tỷ đồng; phần trưng bày quy hoạch hơn 100 tỷ đồng. Sau 19 tháng thi công, công trình đã hoàn thành theo đúng tiến độ vào ngày 30/9/2016.

Tác giả: An Nhiên

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP