Giới trẻ

Chàng trai suýt chết vì ngủ quên không kéo rèm khi trời nắng

Đôi bàn chân nóng ran khiến chàng trai Nhật tỉnh giấc và hoảng hồn khi thấy một góc đệm đang cháy.

Cách đây vài ngày, tài khoản TarakoButters chia sẻ câu chuyện mình suýt chết. Theo tờ News, phòng ngủ Tarako có cửa sổ lớn. Thường thì khi ngủ tối anh sẽ mở ra để phòng thoáng mát, còn ban ngày thì kéo rèm lại.

Hôm đó vì quá mệt mà Tarako ngủ quên ban ngày, trong khi cửa sổ vẫn mở. Ánh nắng chói chang chiếu vào chiếc gương trong phòng và phản chiếu lên một góc đệm - nơi Tarako đang nằm. Say sưa trong giấc ngủ, Tarako chỉ bừng tỉnh khi mắt cá chân nóng vì để gần vị trí đệm cháy.

Chiếc gương chiếu vào giường gây cháy một góc đệm.

Chàng trai lao ra khỏi giường và nhanh chóng dập lửa. Anh hú hồn, chỉ vài giây nữa thôi, cả căn phòng có thể bốc thành đám cháy lớn và tính mạng của anh thì không thể lường được.

Ngay sau vụ việc, Tarako chia sẻ câu chuyện của mình lên mạng xã hội. Anh vẽ một sơ đồ, lý giải nguyên nhân cháy là do tính chất phản xạ của gương, đó là chùm tia song song của mặt trời chiếu đến gương biến thành chùm tia hội tụ. Vì ánh sáng mặt trời tạo ra nhiệt năng lớn nên vật để ở chỗ ánh sáng này sẽ nóng lên, sức nóng có thể gây ra cháy.

Sơ đồ Tarako vẽ nguyên nhân cháy.

Tác giả: Bảo Nhiên

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP