Xã hội

Cậu bé nghi bị bắt cóc sang Trung Quốc 10 năm chưa nói sõi tiếng Việt

Bé trai trở về sau 10 năm bị bắt cóc sang Trung Quốc hiện đang được chăm sóc tận tình tại Công an TP Bắc Ninh và nói chưa sõi tiếng Việt.

Theo nguồn tin riêng của VOV.VN, cậu bé nghi trở về sau 10 năm bị bắt cóc tên tại Việt Nam là Mạnh, tên Trung Quốc là Mã. Thời điểm bị nghi bắt cóc hồi khoảng 6 tuổi. Vị cán bộ cho biết, cậu bé nói tiếng Việt và tiếng Trung đều bập bõm, chỉ nhớ nhà làm chài lưới gần chùa có tên là Tự.

Cháu bé nghi trở về sau 10 năm bị bắt cóc sang Trung Quốc.

Hiện tại Công an tỉnh Bắc Ninh phối hợp với Công an tỉnh Quảng Ninh để tìm gia đình của cháu bé.

Hiện cháu bé đang được Công an TP Bắc Ninh chăm sóc (cho ăn uống, mua chăn màn và quần áo).

Theo thông tin mà VOV. VN nắm được, ở Trung Quốc, cậu bé phải làm việc nơi hầm tối, ngày hay đêm đều phải bật đèn, cháu bé cho rằng mình đã tự tìm đường trốn thoát và đi về nhà.

Như tin VOV.VN đã đưa, vào khoảng 20h ngày 15/9, một người đang bán vịt quay trên địa bàn phường trông thấy 1 thiếu niên (khoảng 16 – 17 tuổi) đi bộ vật vờ xin ăn.

Vừa cho ăn, vừa gạn hỏi thì cháu bé cho biết vừa trốn khỏi Trung Quốc chạy về Việt Nam sau 10 năm bị bắt cóc, thời điểm bị bắt cóc là 6 tuổi.

Ngay sau đó, người này đã đưa cháu lên trụ sở công an phường Đáp Cầu (TP Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh) trình báo.

“Ngay sau khi tiếp nhận, chúng tôi đã dò hỏi thì cháu bé không nhớ gì nhiều, cháu chỉ nhớ là có quê ở Quảng Ninh, nhà gần 1 chùa to, bố tên Hùng và mẹ tên Tuyền”, vị lãnh đạo này thông tin.

Hiện tại vụ việc đang khẩn trương xử lý theo quy định của pháp luật./.

Tác giả: Việt Đức - Nguyễn Ngân

Nguồn tin: Báo VOV

  Từ khóa: cậu bé , bắt cóc

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP