Thể thao

Carlo Ancelotti ngợi ca Liverpool bằng những lời có cánh

Rạng sáng mai 4/10, Napoli sẽ có cuộc chạm trán với Liverpool trong trận đấu thuộc khuôn khổ bảng C Champions League. Phát biểu trước báo giới, huấn luyện viên Ancelotti khẳng định Liverpool là một đối thủ mạnh với thể lực và kỹ năng ấn tượng. Tiền đạo Insigne cũng tiết lộ cầu thủ khiến anh dè chừng nhất bên phía Liverpool.

Hồi tháng 8 năm nay, Napoli đã để thua Liverpool tới 5 bàn không gỡ trong trận đấu giao hữu diễn ra tại sân vận động Aviva, những bàn thắng được ghi bởi công của James Milner, Georginio Wijnaldum, Mohamed Salah, Daniel Sturridge và Alberto Moreno.

Lần này, khi Napoli chuẩn bị tái ngộ Liverpool ở Champions League, huấn luyện viên Ancelotti thừa nhận đội quân của ông Jurgen Klopp thật sự là một đối thủ “khó nhằn” khi sở hữu một trong những đội hình hùng hậu nhất ở đấu trường châu Âu. Vì thế, Napoli không thể áp dụng lối chơi quá cởi mở trước đội bóng nước Anh.

HLV Ancelotti: “Liverpool là một trong những đội bóng mạnh nhất châu Âu”


Ông Ancelotti cho biết: “Thất bại 0-5 trước Liverpool hồi tháng 8 giúp Napoli rút ra được những bài học lớn. Đó chỉ là một trận giao hữu nên chúng tôi đã không thi đấu quá quyết liệt. Trận đấu ngày mai rất khó khăn khi các cầu thủ không có quá nhiều thời gian để suy nghĩ mình cần phải làm gì. Mặc dù vậy, hiện tại chúng tôi đang cảm thấy rất tự tin và sẽ nỗ lực hết mình”.

Nhà cầm quân người Italia khẳng định: “Liverpool đã tiến bộ rất nhiều. Năm ngoái, họ từng đi đến được chung kết. Ở mùa giải năm nay, thầy trò huấn luyện viên Klopp cũng có khởi đầu khá thuận lợi. Đó là một trong những đội bóng mạnh nhất ở châu Âu với thể lực và kỹ năng tốt. Họ sẽ còn tiến xa ở Champions League”.

Chiến lược gia người Italia cũng bày tỏ sự ngạc nhiên khi biết trọng tài Viktor Kassai sẽ bắt chính trận đấu giữa Napoli và Liverpool.

Trọng tài Viktor Kassai sẽ bắt chính trận đấu giữa Napoli và Liverpool


Tháng 4/2017, Ancelotti đang đảm nhiệm vai trò dẫn dắt Bayern Munich. Theo Ancelotti, Kassai đã không làm tốt nhiệm vụ của mình trong trận tứ kết Champions League mùa giải năm đó khi rút ra chiếc thẻ vàng thứ hai cho Arturo Vidal khiến tiền vệ này phải ra sân.

Thậm chí, ông cũng cho rằng việc trọng tài công nhận bàn thắng gỡ hòa ở thế việt vị của Cristiano Ronaldo trong hiệp phụ cũng không thỏa đáng. Cuối cùng, chính những quyết định bước ngoặt ấy của Kassai đã “cướp mất chiến thắng của Bayern Munich”.

Cựu huấn luyện viên Bayern chia sẻ: “Trọng tài Kassai khiến tôi nhớ lại ký ức buồn ở Bayern Munich. Thời gian sẽ xoa dịu mọi vết thương nhưng chắc chắn không bao giờ xóa bỏ được tất cả”.

Trong khi đó, tiền đạo Lorenzo Insigne, người ghi được 5 bàn thắng cho Napoli kể từ đầu mùa giải năm nay, đã chỉ ra cầu thủ bên phía Liverpool khiến anh cảm thấy đáng sợ nhất chính là tiền vệ tấn công người Brazil Roberto Firmino.

Roberto Firmino (giữa) đóng vai trò quyết định trong đội hình Liverpool


Anh cho biết: “Firmino là nhân tố chủ chốt trong đội hình Liverpool. Anh ấy tạo ra những khoảng trống cho các đồng đội của mình. Mặc dù vậy, tôi hy vọng Napoli có thể tạo áp lực lên hàng phòng thủ của Liverpool và có được những cơ hội ghi bàn rõ ràng”.

Hiện tại, Liverpool đang đứng đầu bảng C với 3 điểm trọn vẹn, còn Napoli mới giành được 1 điểm sau 1 trận hòa và giữ vị trí số 3.

Tác giả: Đan Ly

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP