Xe

Cảnh sát Nhật dùng Nissan GT-R khiến đồng nghiệp thế giới ghen tỵ

Mẫu siêu xe đường phố gần 600 mã lực Nissan GT-R vừa "nhập ngũ" lực lượng tuần tra của cảnh sát Nhật Bản khiến đồng nghiệp thế giới phải ngả mũ xen lẫn ghen tỵ.

Nói đến siêu xe tuần tra của cảnh sát, nơi đầu tiên người ta nghĩ tới chắc chắn là Dubai. Thế nhưng, không chỉ riêng Dubai mà ở một số nơi khác trên thế giới, lực lượng cảnh sát hiện cũng dùng siêu xe làm ô tô tuần tra mà đất nước mặt trời mọc là một ví dụ. Sau xứ sở "siêu xe" Dubai, Nhật Bản là nước thứ hai có sự phục vụ của chiếc siêu xe đường phố Nissan GT-R thế hệ mới trong lực lượng cảnh sát.

Theo Nissan, một người dân giấu tên sinh sống ở tỉnh Tochigi đã hào phóng tặng một chiếc Nissan GT-R mới toanh cho lực lượng cảnh sát địa phương tỉnh Tochigi. Buổi lễ bàn giao chiếc xe đã được tổ chức vào ngày 15/6 vừa qua, hứa hẹn rằng chiếc xe sẽ xuất hiện tuần tra trên đường phố vào thời gian không xa.

Tại Nhật, Nissan là hãng xe có kinh nghiệm trong việc sản xuất ôtô cho cảnh sát. Không chỉ những dòng xe phổ thông, nhiều mẫu thể thao, phiên bản hiệu suất cao của Nissan cũng góp mặt trong dàn xe của lực lượng thi hành công vụ.

Để trở thành một thành viên của lực lượng cảnh sát, Nissan đã khoác lên chiếc GT-R bộ cánh đen phối trắng đặc trưng cùng bộ mâm đen để phù hợp với cùm phanh màu cam. Ngoài ra, chiếc xe cũng được lắp thêm đèn báo hiệu trên nóc xe, đèn LED khẩn cấp ẩn trong phần lưới tản nhiệt và loa cảnh báo.

Siêu xe GT-R ra đời từ hơn một thập kỷ trước. Phiên bản hiện hành sở hữu khối động cơ đáng nể với công suất 565 mã lực. Siêu xe trang bị cho cảnh sát có những thay đổi nhẹ ở diện mạo so với bản tiêu chuẩn để dễ phân biệt. Theo thông số từ nhà sản xuất, siêu xe Nissan có thể đạt tốc độ tối đa 312 km/h, tuy nhiên những chiếc GT-R bán tại Nhật bị giới hạn tốc độ ở mức 180 km/h.

Tác giả: Anh Bằng

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

  Từ khóa: Cảnh sát Nhật , Nissan GT-R

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP