Số hóa

Cảnh báo người dùng ThinkPad X1 Carbon kiểm tra tránh cháy nổ

Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (Cục CT&BVNTD), Bộ Công Thương vừa khuyến cáo người dùng trong nước, vì quyền lợi và an toàn của chính mình lẫn người xung quanh, cần mang ngay mẫu laptop ThinkPad X1 Carbon thế hệ thứ 5 đến hãng để kiểm tra, tránh nguy cơ cháy nổ.

Lenovo ThinkPad X1 Carbon thế hệ 5

Cục CT&BVNTD cho biết, vừa qua đã nhận được báo cáo của Công ty Lenovo về chương trình Thu hồi sản phẩm máy tính xách tay Lenovo ThinkPad X1 Carbon thế hệ thứ 5.

Theo như báo cáo của Lenovo, trên các sản phẩm thuộc chương trình có một chiếc ốc chưa được vặn chặt có khả năng khiến pin của máy tính xách tay nóng lên và có khả năng dẫn đến nguy cơ cháy.

Dòng sản phẩm trong đợt thu hồi lần này đó là mẫu ThinkPad X1 Carbon 5th Generation (thế hệ thứ 5), được sản xuất trong thời gian từ tháng 12/2016 đến tháng 10/2017. Model cụ thể thu hồi gồm 20HQ, 20HR, 20K3, 20K4.

Lenovo khuyến cáo người tiêu dùng vì quyền lợi và an toàn của chính mình và những người xung quanh, cần nhanh chóng mang sản phẩm tới đại lý của Công ty Lenovo để được kiểm tra và xử lý.

Những địa điểm được ủy quyền của Công ty Lenovo trên toàn quốc tiếp nhận sản phẩm

Để biết chính xác một máy tính xách tay ThinkPad X1 Carbon có thuộc diện được thu hồi hay không, người dùng xin vui lòng truy cập vào trang: https://support.lenovo.com/X1C_5GEN_RECALL và làm theo hướng dẫn.

Cục cũng cho biết, công ty Lenovo và các đại lý được ủy quyền sẽ kiểm tra, khắc phục miễn phí lỗi của những sản phẩm bị ảnh hưởng. Thời gian tiếp nhận, sửa chữa và thay thế đối với các sản phẩm thuộc chương trình là không quá 02 ngày làm việc.

Ngoài ra, Cục CT&BVNTD cũng cho biết đã và đang tích cực giám sát Chương trình nêu trên và khuyến cáo người dùng nên mang máy đi kiểm tra để đảm bảo an toàn và quyền lợi chính đáng.

Tác giả: Gia Hưng

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP