Tin địa phương

Cảng hàng không Đồng Hới được phép nhập, xuất cảnh bằng thị thực điện tử

Ngày 15/8, Sở Du lịch tỉnh Quảng Bình cho biết, lần đầu tiên, Cảng hàng không Đồng Hới được cho phép nhập cảnh/xuất cảnh bằng thị thực điện tử (e-visa). Từ nay các chuyến charter, private jet có thể bay thẳng tới Đồng Hới mà không cần quá cảnh ở các thành phố lớn trong nước.

Cảng hàng không Đồng Hới.

Theo đó, từ ngày 15/8, theo Nghị quyết 127 của Chính phủ: cấp thị thực cho công dân tất cả các quốc gia và vùng lãnh thổ.

Đặc biệt Cảng hàng không Đồng Hới dù là cảng hàng không nội địa, lần đầu tiên đã được cho phép nhập cảnh/xuất cảnh bằng e-visa.

Từ nay, doanh nghiệp du lịch, các đơn vị lữ hành có thể thực hiện các chuyến charter (thuê máy bay nguyên chuyến) hoặc private jet (thuê máy bay tư nhân) có thể bay thẳng tới Đồng Hới mà không cần quá cảnh qua Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh hoặc Đà Nẵng.

Theo quy hoạch tổng thể phát triển hàng không, sân bay vừa được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt giai đoạn đến năm 2030, Cảng hàng không Đồng Hới có công suất 3 triệu hành khách mỗi năm, tầm nhìn đến năm 2050 với công suất 5 triệu hành khách mỗi năm.

Hiện, Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam và tỉnh Quảng Bình đang lập dự án xây dựng nhà ga hành khách T2 và mở rộng sân đỗ máy bay, Cảng hàng không Đồng Hới để nâng công suất 3 triệu hành khách/năm cùng hệ thống hạ tầng đồng bộ.

Cùng với Cảng hàng không Đồng Hới, 2 cảng hàng không nội địa khác là Phù Cát và Liên Khương cũng được cho phép nhập cảnh/xuất cảnh bằng thị thực điện tử theo Nghị quyết 127 của Chính phủ.

Tác giả: Hương Giang

Nguồn tin: Báo Nhân dân

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP