Xã hội

Cán bộ thuế nghi tham ô ra trình diện sau nửa năm bỏ đi

Chiều ngày 11/1, Công an huyện Đak Pơ (Gia Lai) cho biết, ông Lê Văn Chúng (SN 1980, trú tại tổ 2, thị trấn Đak Pơ) - người đang bị tình nghi có hành vi tham ô tài sản - sau một thời gian rời khỏi địa phương vừa đến cơ quan điều tra trình diện.

Như báo Dân trí đã thông tin, vào năm 2016, ông Chúng được phân công làm Đội phó Đội Tổng hợp nghiệp vụ dự toán, trước bạ - thu khác tại Chi cục Thuế huyện Đak Pơ.

Kiểm toán Nhà nước phát hiện 16 trường hợp được ông Chúng xé biên lai thu tiền (hóa đơn đỏ) bán cho người nộp thuế để chiếm dụng tiền thuế. Thậm chí, ông Chúng còn giả chữ ký của Chi cục trưởng Nguyễn Xuân Hậu để hợp thức hóa các hóa đơn này.

Theo con số mà Kiểm toán Nhà nước khui ra, tổng số tiền ông Chúng chiếm đoạt trong quá trình kiểm soát các hồ sơ giao dịch thuế là trên 433 triệu đồng.

Chi cục Thuế huyện Đak Pơ

Ngày 16/6/2017, ông Chúng mới khắc phục được 87 triệu đồng. Vài ngày sau ông Chúng đã bỏ nhiệm sở và rời khỏi địa phương. Theo đó, UBND huyện Đak Pơ đã chỉ đạo chuyển hồ sơ vụ việc sang cơ quan Công an.

Văn bản chỉ đạo của Chủ tịch huyện Đak Pơ

Tại cơ quan điều tra, ông Chúng khai nhận đã 12 lần chiếm đoạt tiền đóng thuế trước bạ của anh Phan Tất Thắng (SN 1983, trú TP Pleiku) với tổng số tiền là hơn 330 triệu đồng; chiếm đoạt tiền thu thuế trước bạ 4 xe ô tô của các đồng nghiệp của mình là chị Tạ Thị Thu Thủy, anh Bùi Viết Thanh, anh Trần Quốc Hưng với tổng số tiền gần 103 triệu đồng.

Hiện, Cơ quan Công an đang tiếp tục xác minh, điều tra, làm rõ.

Tác giả: Phạm Hoàng

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP