Giới trẻ

Cảm ơn người đã bỏ em đi...

Cảm ơn anh vì đã bỏ em đi, để em biết rằng hóa ra trên đời này thứ khó tin nhất chính là lời hứa. Hứa hẹn thật nhiều rồi cũng chỉ là lời nói gió bay, là câu nói chót lưỡi đầu môi người ta chẳng bận tâm vứt lại sau lưng.

Dẫu sau cuối em vẫn đau, vẫn nặng lòng suy tư với chuyện cũ, người cũ nhưng em vẫn muốn gửi lời cảm ơn đến người. Bởi ít nhất năm tháng thanh xuân của em đã có anh cùng sẻ chia, vì thế em biết tình yêu khắc cốt ghi tâm là thứ tình cảm mãi về sau em chẳng thể quên đi nhưng cũng không còn nặng lòng thao thiết mỗi bận nhớ về. Là vì em đã không còn cố chấp ôm mãi hình bóng anh để cho bản thân sống một cuộc sống mới, không còn anh.

Là vì cuối cùng tình yêu đã không chọn em, anh chọn cô ấy... (Ảnh minh họa: Hải Đăng photographer)

Ngày người rời đi, em đã không khóc vì nước mắt vốn dĩ đã cạn cùng nỗi đau. Em không nhìn bóng lưng anh rời xa vì em sợ đi đến cả cuộc đời cũng không quên được thời khắc ấy. Nhớ về chuyện mình, em chỉ nhớ những niềm vui, những kỷ niệm ngày hạnh phúc còn đong đầy, chứ không hề muốn khắc ghi nỗi đau thêm sâu.

Nhưng anh ạ, chẳng ai có thể khỏa lấp nỗi trống vắng sau khi chia tay người yêu mà không khóc, không buồn được chứ? Lúc đó em tự trách chính mình tại sao không mạnh mẽ hơn, không mặc kệ quá khứ để mà đến bên một người mới. Anh đi, em chới với trong thế giới có hai người bỗng dưng còn lại mỗi em, em đã mất phương hướng thực sự.

Rồi có những người đến bên em, giúp em lau nước mắt đi qua những ngày không anh, đó là đứa bạn thân cho em mượn bờ vai, gia đình cho em nơi bình yên để trở về sau những đau đớn tình tan vỡ. Em có những mối quan hệ mới và em nghĩ trái tim mình sắp rung động vì người ấy mất rồi anh ạ.

Em tập quen với cô đơn thì người ấy bước đến, mang đến thế giới buồn tênh nơi em những nụ cười và cả những chờ mong. Nhưng chắc chắn một điều rằng em sẽ chưa yêu, vì vết thương cũ vẫn còn rớm máu. Thời gian qua dù rất khó khăn nhưng cuối cùng em đã thật mạnh mẽ, một cô gái không còn mang quá nhiều nước mắt và muộn phiền, thay vào đó em yêu bản thân hơn, chăm lo cho chính mình nhiều hơn.

Cảm ơn người đã rời xa, để em biết rằng hóa ra chẳng có gì là mãi mãi (Ảnh minh họa: Hải Đăng photographer)

Một cô gái khó mở lòng như em nên khi yêu em kiên quyết ghim giữ tình cảm ấy thật sâu, để rồi chia tay em cũng là người đau gấp trăm gấp vạn lần. Cảm ơn anh đã rời bỏ em, để em biết đánh một chút son, điểm một chút phấn thật xinh đẹp mà bước ra khỏi thế giới màu hồng tự em tô vẽ, nơi đó chỉ có anh.

Cảm ơn anh vì đã bỏ em đi, để em biết rằng hóa ra trên đời này thứ khó tin nhất chính là lời hứa. Hứa hẹn thật nhiều rồi cũng chỉ là lời nói gió bay, là câu nói chót lưỡi đầu môi người ta chẳng bận tâm mà vứt lại sau lưng. Cảm ơn anh, vì đến bây giờ em mới thật sự trưởng thành, em thương mình sau những năm tháng hết lòng với anh.

Em chẳng cần biết lý do gì khiến anh buông bỏ tất cả, nhưng em đã tận mắt chứng kiến anh bên cô ấy, đắm say và nồng nhiệt. Em chỉ cần vậy thôi, chỉ cần biết rằng xa em anh vẫn có thể sống tốt chứ không phải như ngày xưa anh vẫn thầm thì rằng em là nguồn sống của anh.

Anh rời đi, để có một người yêu em nhiều hơn, thương em với tình yêu chân thành và hơn hết người ấy sợ nước mắt em rơi nên chẳng bao giờ khiến em buồn. Nên, dù cho hàng vạn lần đã từng đau vì anh thì đến bây giờ, khi cơn sóng lòng qua đi, em vẫn cảm ơn anh vì đã bỏ rơi em như thế...

Tác giả: Thi Thi

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP