Tin địa phương

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh thăm, tặng quà gia đình chính sách

Ngày 25-7, nhân dịp kỷ niệm 71 năm ngày Thương binh-Liệt sĩ, đồng chí Nguyễn Hữu Hoài, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã đi thăm và tặng quà các Bà mẹ Việt Nam anh hùng tại huyện Lệ Thủy. Cùng đi có đại diện lãnh đạo Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng, Sở Lao động-Thương binh và Xã hội, huyện Lệ Thủy.

Đồng chí Nguyễn Hữu Hoài, Chủ tịch UBND tỉnh thăm, tặng quà Bà mẹ Việt Nam anh hùng Hồ Thị Đằng, tại tổ dân phố Thượng Giang.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh và đoàn đã tới thăm và tặng quà các Bà mẹ Việt Nam anh hùng: Lê Thị Rè (SN 1920), tại thôn Xuân Hồi, xã Liên Thủy có 2 con là liệt sĩ; mẹ Hồ Thị Đằng (SN 1922), tổ dân phố Thượng Giang, thị trấn Kiến Giang có 2 con là liệt sĩ.

Tại những nơi tới thăm, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đã thể hiện lòng tri ân sâu sắc đến công ơn to lớn của các Bà mẹ Việt Nam anh hùng đối với sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc, đồng thời ân cần thăm hỏi sức khỏe, động viên các Bà mẹ Việt Nam anh hùng tiếp tục sống vui, sống khỏe, là tấm gương sáng cho con cháu và cộng đồng noi theo.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu các cấp ủy, chính quyền địa phương phát huy truyền thống "Uống nước nhớ nguồn" đẩy mạnh hơn nữa phong trào đền ơn đáp nghĩa, quan tâm chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho các Bà mẹ Việt Nam anh hùng.

* Chiều 25-7, đồng chí Nguyễn Xuân Quang, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã đến thăm, tặng quà các gia đình chính sách trên địa bàn huyện Minh Hóa nhân kỷ niệm 71 năm ngày Thương binh-Liệt sỹ (27-7-1947 - 27-7-2018). Cùng đi có đại diện lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh và huyện Minh Hóa.

Đồng chí Nguyễn Xuân Quang, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh tặng quà ông Nguyễn Văn Đô, thương binh hạng ¼ ở thôn Yên Phú, xã Trung Hóa, huyện Minh Hóa.

Đồng chí Nguyễn Xuân Quang và các thành thành viên trong đoàn đã đến thăm và tặng quà Bà mẹ Việt Nam anh hùng Đinh Thị Tham (SN 1921) ở thôn Đa Thịnh, xã Hóa Hợp và ông Nguyễn Văn Đô (SN 1944), thương binh hạng ¼, ở thôn Yên Phú, xã Trung Hóa.

Tại các gia đình đến thăm, đồng chí Nguyễn Xuân Quang đã bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc trước những cống hiến, hy sinh xương máu của 2 liệt sỹ là con trai của mẹ Đinh Thị Tham và thương binh Nguyễn Văn Đô trong sự nghiệp đấu tranh, giải phóng dân tộc; đồng thời mong muốn các gia đình tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, gương mẫu trong các phong trào ở địa phương, động viên con cháu thi đua phát triển sản xuất, xây dựng cuộc sống ấm no, hạnh phúc.

Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cũng đề nghị cấp ủy, chính quyền địa phương ở các xã Trung Hóa, Hóa Hợp và huyện Minh Hóa thường xuyên quan tâm, giúp đỡ các gia đình chính sách, người có công với cách mạng vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống.

Tác giả: Phan Hòa - Phan Phương

Nguồn tin: baoquangbinh.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP