Thể thao

Các đội bóng V-League chọn ngày khai xuân

Sau khoảng thời gian nghỉ Tết, các đội bóng trong nước bắt đầu hội quân trở lại, tập luyện chờ mùa giải mới sẽ khai diễn vào cuối tuần này.

Mùa giải mới sẽ khai diễn vào ngày 24/2 (tức mùng 9 Tết Mậu Tuất 2018), trên sân Hàng Đẫy, bằng trận tranh Siêu cúp quốc gia giữa đương kim vô địch V-League Quảng Nam và đội đang giữ cúp quốc gia SL Nghệ An.

Không lâu sau trận tranh Siêu cúp quốc gia sẽ là khởi đầu cho V-League 2018 vào đầu tháng 3. Chính vì vậy, không còn nhiều thời gian cho các đội bóng trong nước chuẩn bị cho mùa giải mới.

Ngay sau Tết, hầu hết các CLB đã tranh thủ gom quân, tập luyện chờ mùa giải mới. Sài Gòn FC của tân HLV Phan Văn Tài Em tập trung từ ngày mùng 4 Tết (19/2). Đây là đội bóng có dàn nhân sự trong BHL ít tuổi nhất V-League.

Cả HA Gia Lai lẫn Sài Gòn FC đều gom quân và tập luyện từ khá sớm, chuẩn bị cho mùa giải mới (ảnh: Trọng Vũ)

Bản thân HLV trưởng Phan Văn Tài Em cũng là HLV trẻ tuổi nhất trong toàn bộ chiều dài lịch sử 17 năm V-League, nên đội bóng không dám lơ là trong khâu chuẩn bị.

Cũng giống như Sài Gòn FC, đội bóng nổi tiếng nhất bóng đá nội là HA Gia Lai cũng tập luyện trở lại từ ngày mùng 4 Tết. Năm nay, đội bóng phố núi đón chào sự trở lại của tiền vệ tài hoa Lương Xuân Trường.

Sau 2 năm thi đấu tại Hàn Quốc, Xuân Trưởng quay về với đội bóng phố núi, mang theo tham vọng giành lại vị trí cao tại V-League cùng HA Gia Lai.

Trong khi đó, 2 đội bóng khác là CLB TPHCM và B.Bình Dương đồng loạt gom quân trong ngày mùng 5 Tết (20/2). Họ sẽ bắt đầu tập luyện từ mùng 6 Tết như thói quen của các đội này trong những ngày đầu năm.

Chỉ có khác biệt ở chỗ, nếu như các cầu thủ của CLB TPHCM sẽ tập luyện tại thành phố, thì B.Bình Dương sẽ di chuyển ra Nha Trang đóng quân, rèn thể lực tại đây trước mùa giải mới.

Cũng giống như Sài Gòn FC, B.Bình Dương có HLV mới trước mùa giải 2018, đó là HLV Trần Minh Chiến, người cũng lần đầu cầm quân tại V-League.

Ông Chiến có thời gian làm trợ lý cho HLV Hoàng Anh Tuấn tại đội tuyển U19 và U20 Việt Nam, nên ông Chiến hiểu rõ việc rèn thể lực tại miền biển, trên những bãi cát dài hiệu quả như thế nào.

Tập huấn tại Nha Trang, B.Bình Dương hy vọng rằng các cầu thủ vừa có thể có những ngày bổ sung thể lực hữu ích, vừa có thể có được sự thư giãn sau những buổi tập, bởi Nha Trang sở hữu những cảnh quan đẹp nổi tiếng cả nước.

Dĩ nhiên, các đội bóng trong những ngày đầu xuân, đặc biệt là những buổi tập đầu tiên của năm mới cũng sẽ chọn giờ tốt để “xông đất”, khai xuân, cầu mong điềm lạnh cho cả một năm dài sau đó. Đồng thời, việc phát “lì xì” lấy may cho các thành viên trong đội cũng là việc làm quen thuộc.

Nhưng, ngay sau những nghi thức đấy, sẽ là không khí khẩn trương, bởi mùa giải đã gần kề. Vả lại, các đội một khi gom quân sớm, tập sớm cũng là để tránh cho các cầu thủ khỏi phải quá sa đà trong những ngày Tết, tránh tình trạng tăng cân và giảm phong độ.

Tác giả: Kim Điền

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP