Thể thao

V-League “trảm” tướng hàng loạt: Bình thường và bất thường

Nếu tính cả sự rút lui của HLV Nguyễn Quốc Tuấn ở HA Gia Lai, những vòng đấu vừa qua V-League đã phải chứng kiến tới 4 HLV phải rời ghế. V-League mùa nào cũng vậy, cứ đầu giải hoặc cuối giải là nhiều chiếc ghế bị “bay”, dù đó có là những HLV có thâm niên hay có nhiều đóng góp cho đội bóng.

V-League không phải là một giải đấu hấp dẫn người xem, nhưng lại luôn khắc nghiệt với những chiếc ghế HLV trưởng. Nhiều HLV mùa này phải ra đi trong cay đắng, nhưng cũng có những cuộc chia tay trong nước mắt. Tất cả tạo nên một bức tranh nhiều cảm xúc lẫn lộn về một giải đấu chuyên môn thấp nhưng bên lề lại nhiều.

Việc HLV Quốc Tuấn chia tay HA Gia Lai là nằm trong dự đoán, bởi thành tích của đội bóng phố Núi cứ đi xuống mà không thể kìm lại được. Ông Tuấn thực ra chỉ là HLV thủ môn, nên cũng có những hạn chế nhất định. Thực tế thì ngay sau khi bầu Đức đưa giám đốc kỹ thuật người Hàn Quốc Chung Hae Seong về thì thành tích của HA Gia Lai lập tức khởi sắc. Vì thế mà quyết định “trảm” HLV Quốc Tuấn, lại là hợp tình, hợp lý.

HLV Huỳnh Đức chia tay SHB Đà Nẵng sau mùa giải này

Còn trường hợp của HLV Alain Fiard của TP HCM bị quyền Chủ tịch Lê Công Vinh sa thải trước ba vòng đấu lại quá cay đắng. Nhều khả năng Công Vinh sẽ mời HLV Calisto hoặc HLV Toshiya Miura về chèo lái đội bóng thành phố mùa tới, nhưng cái cách mà cựu tiền đạo đội tuyển Việt Nam đi tìm thuyền trưởng một cách công khai, trong khi HLV Alain Fiard vẫn đang làm công việc trên băng ghế chỉ đạo, cho thấy vị HLV người Pháp đã không được tôn trọng. Sau khi bị chấm dứt hợp đồng, HLV Alain Fiard chia sẻ nỗi buồn: “Tôi nghĩ mình sẽ nghỉ khi mùa giải kết thúc chứ không nghĩ bị mất việc khi giải đấu còn 2 vòng đấu nữa”.

Đến lượt HLV Lê Huỳnh Đức ở SHB Đà Nẵng cũng bất ngờ xin thôi việc, sau 9 năm cầm quân ở đội bóng sông Hàn. Trong khoảng 5 năm đầu tiên, Huỳnh Đức đã tạo nên một đế chế mới ở bóng đá Việt Nam. SHB Đà Nẵng giành 2 chức vô địch, ngoài ra còn có cúp quốc gia, siêu cúp…, và đó chính là thời hoàng kim nhất của HLV Lê Huỳnh Đức.

Tuy nhiên, đã 5 mùa giải gần đây SHB Đà Nẵng trắng tay, và khi mà thành tích không đáp lại mong mỏi của lãnh đạo CLB, của nhà tài trợ, thì một công thần như Huỳnh Đức phải ra đi là không quá bất ngờ.

Chỉ có điều, với một HLV tài năng từng nhiều lần được mời lên tuyển Việt Nam, có nhiều năm kinh nghiệm dẫn dắt ở V-League, lẽ ra giữa lãnh đạo CLB và Huỳnh Đức cần có những cuộc làm việc để tìm tiếng nói chung, nhưng có lẽ hai bên đã không còn mặn mà với nhau nữa. SHB Đà Nẵng muốn có một HLV mới lên thay, còn Huỳnh Đức có lẽ cũng muốn nghỉ vì lòng tự trọng của mình.

Ở Hải Phòng, HLV Trương Việt Hoàng bất ngờ rút lui cũng là một bất ngờ lớn, thậm chí là bất thường. Dù thành tích mùa này của Hải Phòng chưa như mong muốn, nhưng có thời điểm đội bóng đất Cảng chơi thăng hoa, tràn đầy cơ hội vô địch.

HLV Trương Việt Hoàng là người được lòng cầu thủ, có tâm huyết và có tài năng, nhưng vẫn phải ra đi chỉ sau một cuộc làm việc với lãnh đạo đội bóng. Cái sự ra đi ấy càng nghĩ càng thất nghiệt ngã, càng thấy nghề HLV rất bạc.

Tác giả: Anh Tuấn

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP