Giải trí

Ca sĩ Thu Phương lần đầu đáp trả khi bị chê “nhạt” khi ngồi ghế nóng

Thu Phương lần đầu tiếng vì có ý kiến cho rằng, cô nhạt nhòa, nhẵn mặt sân khấu ở vai trò giám khảo, huấn luyện viên âm nhạc.

Mới đây, BTC Trời sinh một cặp mùa 3 đã xác nhận thông tin về 2 giám khảo quyền lực xuyên suốt cuộc thi là: Nhạc sĩ Huy Tuấn và ca sĩ Thu Phương.

Theo đó, nhạc sĩ Huy Tuấn sẽ đảm nhận cùng lúc 2 vai trò tại mùa thứ 3 này là: Giám đốc âm nhạc và giám khảo. Trong khi đó, vị trí giám khảo thứ 3 của chương trình sẽ có sự thay đôi luân phiên vào các tuần để tạo sự bất ngờ cho khán giả.

Thu Phương cho biết, cô rất hào hứng vì biết được năm nay người sẽ đồng hành cùng mình là nhạc sĩ Huy Tuấn - một trong những người đàn anh trong nghề mà giọng ca Giữ lại hạnh phúc ngưỡng mộ.

Chia sẻ về vai trò mới, Thu Phương lần đầu lên tiếng trước ý kiến về việc cô "nhẵn mặt" sân khấu gameshow với vị trí của một giám khảo, huấn luyện viên.

Thu Phương: “Nếu nhạt trên sân khấu thì đó là lỗi của mình”.

“Khi nhận lời làm giám khảo một chương trình nào đó, tôi luôn cân nhắc rất nhiều vì vai trò đó quan trọng không phải là việc chỉ xuất hiện trên truyền hình, hay để khán giả nhớ đến mà những đóng góp của mình, cái tầm ảnh hưởng của mình với khán giả và nghệ sĩ trẻ.

Chính vì thế khi làm giám khảo, huấn luyện viên, tôi phải chuẩn bị cho mình rất nhiều kiến thức cũng như chương trình mình ngồi sẽ đóng góp được bao nhiêu thì tôi mới lựa chọn.

Vì vậy, với những gì mình có, tôi tự tin mình vẫn chưa truyền tải hết, truyền đạt hết. Thật ra thì nhu cầu được chia sẻ của của tôi rất lớn mà những ca sĩ trẻ, nghệ sĩ trẻ thì rất cần sự đóng góp ấy.

Nếu tôi vẫn còn ngồi, vẫn còn tham gia gameshow thì mình vẫn còn cống hiến. Còn nếu gọi là nhạt, hay đuối sức là lỗi của tôi, vì tôi không chuẩn bị sẵn sàng, không đầu tư kĩ lưỡng về chuyên môn để ngồi tại các cuộc thi”.

“Tôi không ngại và sợ những đánh giá về cá nhân của mình", Thu Phương khẳng định.

Bên cạnh đó, nữ giám khảo cũng phân tích những lí do khiến một nghệ sĩ có sức hút trên sân khấu dù ngồi “ghế nóng” một gameshow nhiều mùa liên tiếp.

“Tôi không ngại và sợ những đánh giá về cá nhân của mình, nhất là những đánh giá không đúng chuyên môn và sự hiểu biết. Tôi chỉ tập trung vào những gì mình làm được. Tôi không bao giờ sợ nhạt nhòa. Ở nước ngoài, nhiều giám khảo không chỉ ngồi 3, 4 mùa mà thậm chí còn hơn thế là bởi:

Thứ nhất yếu tố chuyên môn, hoặc khả năng của họ đáp ứng tiêu chí của chương trình đặt ra. Thứ hai những đóng góp của họ tạo được hiệu ứng tốt với công chúng, mang được hiệu quả cho nhà sản xuất.

Mình phải nhìn nhận khách quan, nếu không mang lại lợi ích gì thì sẽ không bao giờ được mời lại. Tôi cho rằng, nghệ sĩ nhìn nhận, đánh giá đúng vấn đề đó sẽ cần phải biết mình phải làm gì. Nếu một nghệ sĩ bị ảnh hưởng bởi những đánh giá bên ngoài, không hiểu rõ bản thân mình là lỗi của người nghệ sĩ”, Thu Phương bày tỏ.

Với riêng Giám đốc âm nhac, giám khảo Huy Tuấn, anh cho biết những năm trở lại đây thường rất kén chọn ngồi ghế giám khảo hay tham gia vào một gameshow nào liên quan đến âm nhạc bởi bản thân không còn hứng thú.

“Trong thời gian vừa qua, tôi đã bỏ hầu hết tất cả những công việc liên quan đến các gameshow bởi vì tôi thực sự không còn hứng thú nhiều với các gameshow, đặc biệt liên quan đến âm nhạc. Bởi vì nó không còn chất lượng như tôi mong muốn, hoặc như tôi đã từng tham gia. Tuy nhiên với Trời sinh một cặp, nó là một câu chuyện khác. Năm ngoái, chúng tôi đã có một mùa giải rất thành công và bản thân tôi bị thuyết phục.

Giám đốc âm nhạc, nhạc sĩ Huy Tuấn: “Gameshow âm nhạc bây giờ không còn chất lượng như trước”.

Tôi rất vui khi được cộng tác với nhiều các Huấn luyện viên, những gương mặt mới là những người mà tôi cũng rất ngưỡng mộ bởi tài năng của các bạn. Và thành phần ban giám khảo cũng là những người mới mẻ hơn năm ngoái”.

Theo đánh giá của nam nhạc sĩ, năm nay chất lượng thí sinh nhỉnh hơn. “Bởi vì năm ngoái, vẫn còn đâu đó những thí sinh rất bỡ ngỡ sân khấu cũng như phần trình diễn, ca hát của mình. Mặc dù, họ không chỉ là những người biểu diễn, ca hát chuyên nghiệp nhưng đây là một cuộc thi ca hát nên việc dạn dĩ, cách hát của họ vẫn rất cần thiết. Tôi mới trải qua một vài buổi tập với các thí sinh, tôi rất yên tâm về họ năm nay” - Huy Tuấn chia sẻ.

Khi được đặt câu hỏi về tính chuyên môn của chương trình không được đặt nặng vì đây là sân chơi ca hát của nghệ sĩ, nam giám khảo cho biết: “Chúng tôi nói không quá khắt khe là không so họ với những ca sĩ chuyên nghiệp thôi, chứ ở mặt bằng cuộc thi với nhau, chúng tôi vẫn có sự khắt khe để có sự đánh giá được khả năng từng người.

Tất cả thí sinh đều xuất phát điểm khác nhau, chúng tôi không so sánh với các phần trình diễn với ca sĩ chuyên nghiệp, nhưng với tổng thể vẫn phải khắt khe và đề cao tính chuyên môn”.

Tác giả: Phương Nhung

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP