Trong nước

CA lắp camera giữ gìn vỉa hè, bắt tội phạm ở các tuyến phố của Thủ đô

Thiếu tá Lê Hải Đăng thông tin: “Hệ thống camera giám sát ngoài việc phòng ngừa tội phạm còn phát huy tác dụng trong bảo đảm trật tự đô thị như hộ gia đình hoặc tuyến phố nào để xảy ra lấn chiếm vỉa hè thì ghi lại để xử lý".

Cơ quan Công an phường Hoàng Văn Thụ, quận Hoàng Mai, Hà Nội mới thông tin, qua một tháng cao điểm phòng chống tội phạm bằng hệ thống camera giám sát an ninh của đơn vị đã phát huy hiệu quả trong công tac phòng chống tội phạm và tham gia tích cực vào việc giữ gìn hiệu quả lập lại trật tự vỉa hè, lòng đường và chống ùn tắc giao thông.

Hệ thống camera giám sát ở các tuyến phố.

Trong một tháng qua, thông qua hệ thống hơn 60 camera giám sát từ trụ sở công an phường nối với các hộ dân trên địa bàn, đơn vị đã xử lý phạt 91 trường hợp tham gia giao thông không đội mũ bảo hiểm, 153 trường hợp bán hàng rong, để xe lấn chiếm vỉa hè lòng đường, 3 vụ phạm pháp hình sự và 1 vụ phòng ngừa trộm cắp.

Thiếu tá Lê Hải Đăng - Phó trưởng Công an phường Hoàng Văn Thụ cho biết: “Việc thực hiện giám sát tình hình trật tự an ninh, trật tự đô thị trên địa bàn bằng hệ thống camera đã phát huy hiệu quả trông thấy.

Hệ thống camera giám sát ngoài việc phòng ngừa tội phạm còn phát huy tác dụng trong bảo đảm trật tự đô thị như hộ gia đình hoặc tuyến phố nào để xảy ra lấn chiếm vỉa hè, lòng đường đều được ghi lại cụ thể để kịp thời xử lý”.

Phát hiện người dân vi phạm lực lượng công an phường đến nhắn nhở.

Ngoài ra, Thiếu tá Lê Hải Đăng cũng thông tin: “Bất kỳ vụ việc lớn nhỏ nào như ùn tắc xảy ra tại khu vực nút giao thông Tam Trinh với Đền Lừ nhìn thấy qua camera lập tức cán bộ, chiến sĩ công an phường có mặt phối hợp cùng Đội CSGT số 14 tham giao thống ùn tắc.

Còn vào những ngày rằm, mồng 1 chợ đầu mối Đền Lừ đã quá tải lại càng quá tải hơn, khiến một số hộ kinh doanh hoa quả tranh thủ bày hàng lấn xuống hè đường, qua camera và người dân thông báo cũng được xử lý kịp thời.

Những hộ kinh doanh tại khu vực hồ Đền Lừ nếu có biểu hiện vi phạm văn minh đô thị cũng được nhắc nhở ngay lập tức cùng hình ảnh từ camera giám sát… Vào giữa tháng 8 vừa qua, đơn vị đã phát hiện 2 đối tượng lợi dụng chỗ vắng người cậy cửa ô tô tải đỗ trong KCN Vĩnh Hoàng chờ giao hàng.

Khi phát hiện, đơn vị đã kịp thời báo cho bảo vệ KCN và nhanh chóng xuống hiện trường nhưng đối tượng đã bỏ trốn. Công an sau đó cũng đã bắt giữ được Nguyễn Thị Phương (47 tuổi, ở tại C6 Tân Mai, Hoàng Mai, Hà Nội) khi đang có hành vi trộm cắp 1 xe đạp diện hiệu Ninza màu đen trị giá khoảng 7 triệu đồng của chị Ngô Thị Mây (38 tuổi) chiếc xe tang vật đã được thu hồi.

Điều tra mở rộng đã làm rõ, vào ngày 5/9/2016, tại trường Mầm non Hoàng Văn Thụ, đối tượng Phương trộm cắp 1 xe đạp điện hiệu Linda trị giá 10 triệu đồng của chị Ngyễn Thị Bích Thuỷ. Sau khi trộm cắp, Phương mang xe đạp điện này đi bán cho một người đàn ông không quen biết ở khu vực Chợ Giời, phường phố Huế lấy 3 triệu đồng và ăn tiêu hết”.

Lực lượng công an yêu cầu người dân chấp hành.

Bên cạnh đó, Thiếu tá Lê Hải Đăng cũng tâm sự: “Vào ngày 25/6, đơn vị tiếp nhận đơn trình báo của anh Nguyễn Hồng Quân ở tại tổ 18 Hoàng Văn Thụ, Hoàng Mai, Hà Nội về việc vào ngày 21/6/2017 anh bị trộm cắp một xe ba bánh tự chế để trong bãi vật liệu xây dựng tại Đền Lừ 3, Hoàng Mai, Hà Nội.

Chiếc xe này trị giá khoảng 17 triệu đồng. Bằng các biện pháp nghiệp vụ và truy xuất dữ liệu hình ảnh từ hệ thống Camera an ninh của đơn vị trên địa bàn, đến ngày 26/6/2017, Công an phường Hoàng Văn THụ đã điều tra làm rõ 3 đối tượng có liên quan.

Đó là Nguyễn Văn Đức (24 tuổi), Lê Văn Dự (43 tuổi), Lê Duy Nam (30 tuổi), cả 3 đều quê ở Thanh Hóa. Tài sản bị chiếm đoạt là một xe 3 bánh tự chế màu xanh đã được thu hồi. Nhưng đối tượng Nam đang bỏ trốn. Công an phường Hoàng Văn thụ đã lập hồ sơ tạm giữ hình sự đối tượng Dự và Đức vầ tiếp tục phối hợp với đội ĐTTH truy bắt đối với Nam”.

Tác giả: Tiến Dũng

Nguồn tin: Báo Infonet

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP