Thể thao

Bùi Tiến Dũng không ngại cạnh tranh suất bắt chính ở ĐT Việt Nam

Sau thành công cùng đội tuyển U23 Việt Nam tại VCK U23 châu Á 2018, thủ môn Bùi Tiến Dũng khẳng định không ngại cạnh tranh suất bắt chính tại ĐT Việt Nam.

Chuẩn bị cho trận đấu với ĐT Jordan ở lượt trận đấu cuối tại bảng C vòng loại thứ 3 Asian Cup 2019, Bùi Tiến Dũng là một trong 23 cầu thủ được HLV Park Hang Seo triệu tập vào đội tuyển Việt Nam. Trong đợt tập trung này, Tiến Dũng sẽ phải cạnh tranh với 2 thủ thành giàu kinh nghiệm khác là Tuấn Mạnh và Văn Lâm để có thể giành suất bắt chính trong khung gỗ đội tuyển Việt Nam.

Tiến Dũng thành công cùng đội tuyển U23 Việt Nam

Trong số 3 thủ môn được triệu tập, Tiến Dũng ít kinh nghiệm nhất khi chưa có nhiều cơ hội bắt chính tại Thanh Hóa. Thủ thành sinh năm 1997 chỉ mới vừa nổi lên tại VCK U23 châu Á 2018 khi cùng đội tuyển U23 Việt Nam giành vị trí Á quân ở giải đấu châu lục.

Trao đổi với báo chí trong nước thời gian gần đây, nhiều chuyên gia cho rằng cơ hội để Tiến Dũng giành suất bắt chính ở ĐT Việt Nam ở trận đấu với Jordan vào ngày 27/3 tới là không nhiều bởi Văn Lâm đã khẳng định được vai trò của mình trong màu áo đội tuyển những lần tập trung gần đây. Việc được triệu tập lên tuyển lần này sẽ có ý nghĩa để thủ thành của Thanh Hóa tích lũy kinh nghiệm.

Mặc dù vậy, trao đổi với báo chí mới đây, Tiến Dũng khẳng định sẵn sàng cạnh tranh suất bắt chính trong khung gỗ cùng các đàn anh: “Văn Lâm cùng và Tuấn Mạnh là những đàn anh của tôi, vốn có kinh nghiệm trận mạc rất nhiều. Chính vì vậy, sự tranh tranh là rất khốc liệt. Tuy nhiên, cơ hội đang rộng mở với tất cả mọi người. Quãng thời gian tập trung lên đội tuyển sẽ giải đáp cho câu hỏi ai mới là thủ thành số một. Trong cuộc cạnh tranh này, ai thể hiện nhiều hơn và chứng tỏ được khả năng, người đó sẽ chiếm lấy suất bắt chính ở đội tuyển”.

Theo kế hoạch Tiến Dũng và các đàn anh sẽ có buổi tập đầu tiên vào chiều nay và ĐT Việt Nam sẽ lên đường đi Jordan chuẩn bị cho trận đấu vào ngày mai. Trước khi bước vào trận đấu này, thầy trò HLV Park Hang Seo có tâm lý thi đấu thoải mái khi đã cùng Jordan sớm giành vé tham dự VCK giải đấu. Trận đấu này chỉ còn mang ý nghĩa phân định vị trí nhất nhì bảng C. Sau 5 lượt trận đã đấu, ĐT Việt Nam đang đứng vị trí thứ 2 với 9 điểm, trong khi đó Jordan đứng vị trí số 1 với 11 điểm có được.

Tuy nhiên, nếu giành chiến thắng trên sân của Jordan, ĐT Việt Nam sẽ chiếm luôn vị trí số 1 tại bảng C của đối thủ. Bên cạnh đó, ĐT Việt Nam còn có cơ hội nhận hơn 100 điểm thưởng từ FIFA và có thể chen chân vào Top 100 trên bảng xếp hạng công bố vào tháng 4 tới.

Tác giả: Hoàng Anh

Nguồn tin: Báo Thể thao Việt Nam

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP