Giới trẻ

Bức ảnh đôi vợ chồng ôm con thơ dạo phố cuối tuần trên chiếc xe đạp, giản dị vậy thôi mà bao người rưng rưng

Nhà lầu, xe sang, tiền tỷ cũng chưa chắc đã mua được những giây phút hạnh phúc vợ chồng giản đơn thế này.

Cứ tưởng đâu cái thời "ông bà anh đưa nhau đi khắp phố xa, bà ngồi trên gác-ba-ga chiếc xe đạp tróc sơn" đã trôi vào quá khứ từ lâu lắm rồi và chỉ còn có thể tìm lại trong sách vở, thơ ca. Thế mà mới đây ở Hải Phòng, trong một lễ hội dịp cuối tuần, một người đi đường đã vô tình bắt gặp lại hình ảnh chàng đưa nàng dạo phố trên "chiếc xe đạp tróc sơn" như thuở nào. Có điều, giờ đây chàng và nàng không phải đang đi hẹn hò, mà đã trở thành bố, thành mẹ trẻ con.

Bức ảnh được đăng tải trong một hội nhóm kín với những chia sẻ rất xúc động của người chụp đã khiến nhiều người, nhất là các chị em cảm thấy ấm áp, rưng rưng vô cùng trước tình yêu và sự lãng mạn giản đơn của đôi vợ chồng trẻ.

Hình ảnh lãng mạn giản đơn này hóa ra chính là hạnh phúc mà người phụ nữ nào cũng mong có được.

Nguyên văn đoạn chia sẻ của người chụp thế này:

"Nếu đây là một đôi trẻ yêu nhau khi đạp xe trên phố thì mọi người sẽ nghĩ phần nào đó là lãng mạn! Còn nếu họ là một gia đình thì với tôi, nó trên cả sự lãng mạn. Hai vợ chồng ra phố trong bộ quần áo giản dị, chiếc xe đạp bình thường, nhưng tôi vẫn thấy anh chồng vui vẻ, thi thoảng quay lại trò chuyện với vợ rồi nhìn con trai phía cười tươi. Tôi đi phía sau họ một lúc, nhìn thấy họ cười đùa cùng con mới thấy chính mình và nhiều người xung quanh mình thực sự thiếu đi cái nụ cười và niềm vui ấy. Hạnh phúc của một gia đình nó đến từ những điều nhỏ nhoi nhất, bình dị nhất. Là khi bạn thấy bằng lòng với những gì mình đang có, không phải đấu tranh giành giật từ tay của ai, là khi cảm thấy thanh thản, nhẹ nhàng bên cạnh người có thể vì mình mà gạt bỏ hết ánh nhìn xung quanh. Đâu phải cứ nhà lầu, xe hơi, tiêu tiền quyển đi chơi thì mới cười vui được? Có chăng đó chỉ là những thứ để che giấu nhiều điều bên trong. Vui trước mắt nhưng đằng sau lại là những toan tính thiệt hơn. Phải mắt thấy tai nghe như này tôi mới tin là tình yêu vẫn còn hiện hữu. Tiền tỷ, xe sang chưa chắc đã mua được khoảnh khắc này".

Phụ nữ đôi khi chỉ cần những hạnh phúc vô cùng giản đơn bên người đàn ông họ yêu thương là đủ.

Rất nhiều chị em đồng cảm với tâm sự của người chụp bức ảnh: "Tiền thì phụ nữ ai cũng thích, nhưng cái phụ nữ cần hơn cả là hạnh phúc", "Hạnh phúc đơn giản là thế, mà nhiều người cứ mải mê tìm ở đâu xa đến khi nhắm mắt xuôi tay cũng không biết nó là gì"... Đồng thời cũng có nhiều người tag chồng, người yêu vào, hò hẹn bao giờ cưới nhau mình cũng đạp xe dạo phố thế này nhé.

Chỉ mấy điều đơn giản vậy thôi, nhưng đôi khi được chứng kiến lại thấy cuộc đời còn đáng sống, đáng yêu, tình yêu còn kỳ diệu hơn rất nhiều.

Tác giả: Meow

Nguồn tin: helino.ttvn.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP