Giới trẻ

Bức ảnh bé gái bán vé số ở Huế khiến người xem ngậm ngùi

Bức hình bé gái với sấp vé số trên tay đứng nhìn những người bạn cùng trang lứa đang chăm chú vào chiếc iPad khiến nhiều người xót xa.

Tối ngày 28/9, trên một diễn đàn về nhiếp ảnh, bức ảnh cô bé bán vé số lặng lẽ đứng nhìn hai bé gái khác đang chăm chú vào iPad đã thu hút sự quan tâm của cộng đồng. Bức ảnh được Facebooker Hiếu Trương Minh đăng tải kèm theo chia sẻ: “Khoảng cách! Huế 2016”.


Sau vài giờ đăng tải và phát tán trên các trang mạng, bức ảnh đã nhận về hơn 30.000 lượt like cùng rất nhiều bình luận của cộng đồng. Đại đa số đều tỏ ra xúc động, ngậm ngùi trước bức ảnh: "Nhìn thì tưởng chỉ 2 bước chân là đến nhưng khoảng cách này xa lắm, thương em quá".

Facebooker Le Duan chia sẻ: “Thật sự khi xem bức hình này tôi thấy lặng người đi một xíu. Nhà tôi cũng nghèo khó và tôi cũng có một em gái bằng cỡ cô bé bán vé số. Thấy cô bé này tự nhiên tôi nhớ em gái của mình ở quê. Dẫu biết giàu sang có số nhưng vẫn thấy sự chua xót của mỗi mảnh đời”.

Hay như Facebooker Loan Trần cũng trải lòng: “Mỗi con người lại có một số phận riêng, một hoàn cảnh gia đình khác nhau. Con cái không chê cha mẹ nghèo chỉ còn biết nên cố gắng sống sao cho tốt và vươn lên, có công mài sắt ắt có ngày nên kim, cố gắng lên cô bé”.

Một tài khoản khác cho biết quan điểm của mình: “Theo mình thì ở Huế việc này đang trở thành vấn nạn rồi. Mình từng thấy một cô gái ăn mặc khá điệu đà, son phấn, chở đằng sau là một đứa bé cỡ 6 tuổi cùng một cụ già, tất nhiên là ăn mặc rách rưới đáng thương, kèm theo đó là rất nhiều bì đậu rang để bán rong ở các quán nhậu. Rồi còn thấy cả một thanh niên xăm trổ đầy mình chở 2 đứa bé, một nam, một nữ tầm tuổi cô bé trong ảnh kia, trên tay là một tập vé số. Chỉ hy vọng rằng cô gái ăn mặc điệu đà kìa không phải mẹ của đứa bé và là con của cụ già. Hy vọng rằng thanh niên xăm trổ đó không phải là đại ca bảo kê cho 2 đứa nhỏ”.

Thông qua những lượt chia sẻ, bình luận các Facebooker cũng mong rằng cô bé sẽ sớm vượt qua được những khó khăn trước mắt để có một tương lai tươi sáng hơn.

Tác giả bài viết: Maruko Chan

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP