Xã hội

BOT ở TP HCM xả trạm vì tài xế phản đối thu phí quá hạn

Cho rằng trạm thu phí An Sương - An Lạc (quận Bình Tân) hoạt động quá hạn 31 tháng, nhóm tài xế đậu xe phản đối.

BOT An Sương - An Lạc xả trạm. Ảnh: Sơn Hoà.

Khoảng 17h ngày 3/12, hàng chục người chạy ôtô đến trạm thu phí An Sương - An Lạc trên Quốc lộ 1 (quận Bình Tân) nhưng không mua vé qua trạm. Khi nhân viên đề nghị thu phí 15.000 đồng, họ nhất quyết không đóng tiền, cho rằng BOT này đã thu phí quá hạn 31 tháng.

Các tài xế dừng xe tranh luận với nhân viên thu phí khá lâu khiến nhiều ôtô phía sau bị ùn ứ. Tình trạng kẹt xe ở hai chiều đường dần nghiêm trọng nên các nhân viên cho xả trạm. Nhiều ôtô đồng loạt bấm kèn, hò hét chạy qua. Một số người sau đó vòng lại trạm, tiếp tục phản đối.

Theo các tài xế, hợp đồng thu phí giữa Bộ Giao thông vận tải với Công ty cổ phần đầu tư phát triển hạ tầng IDICO (chủ đầu tư BOT An Sương - An Lạc) bắt đầu từ tháng 4/2004, kéo dài 145 tháng. Tính theo hợp đồng, IDICO đã thu phí quá hạn 31 tháng.

"Tại sao chúng tôi phải tiếp tục đóng phí. Mỗi lần đi qua mất 15.000 đồng, quay về mất 15.000 nữa thì một ngày hết tiền cơm của tôi rồi. Đây là tuyến huyết mạch, mỗi ngày có hàng chục nghìn xe qua trạm thì BOT thu lố bao nhiêu tiền trong từng đó thời gian", tài xế Phi phân tích.

Hơn chục người đứng tại trạm BOT vẫy tay kêu các xe qua lại. Ảnh: Sơn Hoà.

Theo đại diện chủ đầu tư BOT An Sương - An Lạc, các tài xế đã hiểu nhầm. Tuy hợp đồng trước đó đã hết hạn vào năm 2017 nhưng đơn vị tiếp tục thực hiện đầu tư các hạng mục khác như cầu vượt Tỉnh lộ 10, cầu vượt Hương lộ 2, cầu vượt Ngã 4 Gò Mây... Thông qua việc thực hiện các hợp đồng này, thời gian thu phí được điều chỉnh đến năm 2033.

Đơn vị này cho rằng, mọi thủ tục thực hiện dự án đều đã được các cơ quan chức năng phê duyệt, làm đúng quy định.

Vị trí BOT An Sương và các dự án được chủ đầu tư cho là thực hiện thêm, thu phí đến năm 2033. Ảnh: Thanh Huyền.

Đến 21h, BOT An Sương - An Lạc vẫn xả trạm. Khoảng 10 người đứng trên các bục hoặc làn xe vẫy tay cho các phương tiện khác lưu thông, hô lớn: "Xả trạm, không thu phí, qua đi".

Công an Bình Tân điều hàng chục chiến sĩ chia lực lượng túc trực cả hai bên đường điều tiết giao thông. Họ chỉ nhắc nhở những người dừng lại xem, rồi ghi biên bản chứ không can thiệp vào nhóm tài xế.

Tác giả: Sơn Hoà

Nguồn tin: Báo VnExpress

  Từ khóa: xả trạm , BOT , tài xế , tp hcm

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP