Giới trẻ

Bóc hộp mứt Tết nhâm nhi, cả nhà "khóc thét" khi mục sở thị những thứ bên trong

Hộp mứt Tết vỏ to hoành tráng nhưng "ruột" bên trong thì bé tin hin. Hầu như ai cũng từng gặp phải cảnh "cười ra nước mắt" này khi bóc mứt Tết.

Hẳn ai cũng nhớ ngày thơ bé, cảm giác hồi hộp biết mấy khi sau Tết, mẹ hạ hộp mứt trên ban thờ xuống bóc cho tụi nhỏ thưởng thức. Nào mứt dừa, mứt bí, rồi viên "trứng chim"... Tất cả đều ngọt lịm ở đầu lưỡi. Chỉ mấy cái mứt dừa thôi mà khiến cho buổi tối thêm náo nức, chộn rộn.

Mẹ dặn "ăn dè thôi kẻo chóng hết". Và thế là cả lũ trẻ trong nhà dù thèm thuồng đến mấy vẫn bảo nhau ăn dè chút một để còn có cái mà nhâm nhi.

Hộp mứt Tết không chỉ là món ăn của ngày Tết xưa mà còn là món ăn của ký ức. Chứ chẳng như bây giờ, bánh kẹo ê hề, lũ trẻ gần như không đụng đến mứt Tết.

Thế nhưng nhiều gia đình vẫn mua mứt Tết để cúng vì quan niệm "không có mứt thì không phải là Tết". Và có lẽ, cũng vì mứt để tượng trưng thôi nên các món mứt bên trong cũng được nhà sản xuất đưa vào rất "tượng trưng". Dù không thèm khát ăn mứt Tết như thời xưa nhưng cái sự "tượng trưng" này cũng khiến cho khách hàng sốc toàn tập!

Mới đây, trên mạng xã hội, nhiều bà mẹ bỉm sữa đã không thể tin nổi khi nhìn hình ảnh hộp mứt hoành tráng nhưng có thể nói "ruột" bên trong thì sơ xài đến mức "khóc thét".

 hộp mứt Tết

Vỏ hoành tráng, ruột bé tin hin là đây. Ảnh: MXH

 hộp mứt Tết

Bên trong hộp mứt Tết, ai nhìn cũng phải "khóc thét". Ảnh: MXH

Chủ nhân của hộp mứt Tết cho biết, chị đã giật mình khi bóc hộp mứt chồng mua trong dịp Tết. Không ngờ hộp mứt "lạ" lại trở thành chủ đề khiến các mẹ bàn tán rôm rả.

"Đầy đủ các vị, không thiếu thứ gì", "Bóc hộp mứt nhìn muốn khóc", "Hôm qua mình vừa bóc cũng y chang", "Chỉ được cái vỏ"...

Âu cũng đúng thôi, chỉ mấy chục nghìn mua hương vị Tết về nhà. Có lẽ câu "tiền nào của nấy" luôn đúng trong mọi trường hợp!

Tác giả: Thu Hà

Nguồn tin: emdep.vn

  Từ khóa: mứt Tết , chị em , Dân mạng

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP