Giới trẻ

Bố mẹ chồng ở Thanh Hóa cưới chồng mới cho con dâu, nhận chăm cháu bị bệnh để dâu yên lòng bên "bến đỗ" mới

Thương con dâu góa phụ còn quá trẻ, sau này sẽ cô quạnh, bà Mùa giục chị Lệ đi thêm bước nữa.


Câu chuyện bố mẹ chồng làm đám cưới cho con dâu ở Nông Cống, Thanh Hóa đang lan tỏa mạnh mẽ trên mạng xã hội, nhận nhiều bình luận tích cực. Nhân vật chính là cô dâu Đỗ Thị Lệ (28 tuổi) và chú rể Lê Sỹ Thủy (36 tuổi, ở xã Hoàng Giang, huyện Nông Cống).

Được biết, chồng chị Lệ qua đời từ năm 2016. Đến nay, chị Lệ mới quyết định tái giá. Để đám cưới diễn ra chu toàn, bố mẹ chồng chị là bà Lê Thị Mùa và ông Lê Sỹ Thành quyết định đứng ra lo liệu cho con dâu.

Những hình ảnh từ đám cưới đặc biệt khiến dân tình không khỏi xúc động. Bố mẹ chồng chị Lệ là người trực tiếp đứng ra nhận sính lễ, trao của hồi môn cho con dâu cũ. Ngoài ra, các con trai gái, dâu, rể của nhà chồng cũng trao nhiều phần quà cưới cho Lệ và gửi lời chúc hạnh phúc.

Đám cưới đặc biệt của cô dâu Đỗ Thị Lệ ở Nông Cống, Thanh Hóa

Chia sẻ thêm với chúng tôi, chú rể Lê Sỹ Thủy cho biết, nhà anh cách nhà bố mẹ chồng chị Lệ khoảng 4km. Cả hai quen nhau qua một lần đi uống nước cùng với một người em. Chị Lệ hiện đang làm công nhân cho một công ty ở gần nhà. Còn anh Thủy vừa đi lao động ở nước ngoài về.

"Hôm đầu gặp nhau đi uống nước, lúc đó Lệ chưa tới, đứa em có nói cho tôi hoàn cảnh của Lệ. Tôi biết nhưng cũng không cảm thấy vấn đề gì. Về sau cả hai mới kết bạn Facebook, Lệ mới tâm sự nhiều hơn", anh Thủy kể.

Được biết, năm 2016, chị Lệ kết hôn với con trai út của bà Mùa. Khi đang mang bầu con trai được hơn 2 tháng, chồng Lệ đột ngột qua đời sau tai nạn giao thông. Nỗi mất mát khiến chị chịu cú sốc lớn, sức khỏe suy kiệt, thai nhi trong bụng cũng bị ảnh hưởng theo. Em bé sinh ra bị sứt môi, chỉ nằm yên một chỗ.

Thương con dâu mới 19 tuổi lại chịu cảnh góa bụa, bà Mùa xót xa vô cùng. Suốt 7 năm làm dâu, bà thương Lệ như con gái ruột, cố gắng bù đắp mọi thiệt thòi. Có món gì ngon ông bà đều đem cho con dâu. Hàng ngày Lệ đi làm, về đến nhà là có cơm nước tươm tất. Chi phí sinh hoạt trong nhà ông bà đều lo toan, dặn Lệ cứ giữ tiền lương, để lo cho con và bản thân.

Bà Mùa và chị Lệ trong đám cưới ngày 30/4

Mẹ chồng cũ "tuyển rể mới" khắt khe, nhận chăm cháu cho con dâu yên lòng

Nghĩ tới tương lai của con dâu còn quá trẻ, gồng gánh nuôi con, bà Mùa giục chị Lệ đi thêm bước nữa. Dù có nhiều mối đến tìm hiểu nhưng chị không ưng ai. Mãi đến đầu năm 2023 vừa qua, chị Lệ và anh Thủy mới tìm hiểu, làm quen.

Về phía bố mẹ anh Thủy, biết chuyện con dâu góa phụ, hai ông bà rất thoải mái, không phản đối gì, thậm chí còn rất thông cảm cho hoàn cảnh hai mẹ con. Còn bố mẹ chồng chị Lệ có phần cẩn thận hơn, bí mật tìm hiểu "chàng rể".

"Mấy hôm đầu quen Lệ, tôi còn nghe mẹ hỏi dò mọi người trong xóm xem tích cách tôi như thế nào", anh Thủy nói.

Khi biết rõ anh là người hiền lành, chịu khó làm ăn, ông bà mới đồng ý cho quen. Tìm hiểu được 3-4 tháng, cả hai tiến tới làm đám cưới. Nhà chị Lệ neo người, bố mất sớm, mẹ ở một mình, hoàn cảnh lại không khá giả gì. Thế nên, bố mẹ chồng chị Lệ đứng ra nhận lo liệu mọi chi phí.

30/4 vừa qua, ông Thành, bà Mùa làm hơn chục mâm cỗ, mời họ hàng và nhà mẹ đẻ của Lệ về dự. Làng trên xóm dưới đều cảm động trước tình cảm, hành động đẹp, văn minh của vợ chồng ông Thành dành cho nàng dâu.

Đám cưới được tổ chức ngày 30/4 vừa qua

Anh Thủy cho biết thêm, sau khi là đám cưới xong, hai vợ chồng vẫn thi thoảng tạt qua nhà bố mẹ chồng cũ của chị Lệ, chăm sóc con trai. Tối nào anh cũng sẵn lòng chở chị đi rồi lại chở chị về. Những lần đó, bà Mùa lại tất bật gói ghém thịt cá, chuẩn bị thêm đồ ăn cho con dâu mang về nhà chồng mới.

Trước đám cưới, bố mẹ anh Thủy có ngỏ ý muốn đón con trai riêng chị Lệ về nuôi dưỡng song bố mẹ chồng cũ của chị Lệ không đồng ý. Hai ông bà căn dặn, con dâu cứ yên tâm đi lấy chồng, còn cháu nội từ giờ trở đi ông bà sẽ thay chị chăm sóc chu đáo.

Tác giả: Thủy Tiên

Nguồn tin: Thể thao & Văn hóa

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP