Xã hội

Bố mẹ bé 4 tuổi bị chết cháy: ‘Chúng tôi mới mất 2 đứa con, giờ lại phải tiễn biệt thêm đứa nữa, sao mà chịu nổi’

Vợ bị tàn tật, hơn 5 năm trước, hai người con của anh chị cũng bị đuối nước thương tâm. Vừa vực dậy sau muôn vàn khó khăn thì tai họa lại ập đến. Toàn bộ gia sản trong nhà bị “bà hỏa” thiêu rụi. Đau đớn hơn, một lần nữa anh chị phải quặn lòng “tiễn biệt” đứa con thơ.

Đó là hoàn cảnh vô cùng éo le của vợ chồng anh Trương Quang Ân (SN 1981) và chị Bùi Thị Hoa (SN 1981) ở thôn 4, xã Quảng Minh (TP. Sầm Sơn, tỉnh Thanh Hóa).

Một ngày sau khi xảy ra vụ cháy khiến bé Trương Quang Bảo (4 tuổi, con trai thứ 2 của anh Ân) thiệt mạng, gia đình vừa mới lo xong hậu sự cho cháu. Chứng kiến hoàn cảnh của gia đình anh, nhiều người vô cùng xót thương, đau buồn.

Người thân, hàng xóm đến chia buồn, động viên cùng gia đình.

Căn nhà nhỏ nằm những ngày qua u buồn, ảm đảm hơn bao giờ hết. Ngồi bần thần bên di ảnh đứa con trai xấu số, chị Hoa không ngừng gào khóc gọi tên con trong vô vọng: “Con ơi về với mẹ đi. Sao gia đình tôi khổ thế này”.

Nằm bên góc giường, cháu Trương Tiến Đạt (5 tuổi) và cháu Trương Chung Tình (hơn 1 tuổi) vẫn chưa hết hoảng loạn khi vừa thoát chết từ đám cháy. Mỗi lần nghe tiếng mẹ khóc, hai cháu lại co rúm người, nằm nép mình vào góc tường còn nhám màu khói đen.

Cháu Đạt vẫn còn khá hoảng loạn sau khi vừa thoát chết khỏi đám cháy.

Vụ hỏa hoạn xảy ra khiến toàn bộ tài sản trong nhà bị thiêu rụi hoàn toàn, thương cảm trước hoàn cảnh của gia đình, người dân địa phương đã kêu gọi ủng hộ người chiếc chăn, chiếc màn, cái giường để gia đình sinh hoạt những tháng ngày sắp tới.

Ông Lê Văn Huấn (một người hàng xóm) chia sẻ: “Chưa bao giờ tôi thấy đau đớn như thế này, hai cháu ở xa đến đây sinh sống. Cuộc sống vốn đã khó khăn đói khổ rồi, bây giờ lại như thế này nữa, thực tình không biết nói sao để tả hết được nỗi đau này. Trong nhà bây giờ không còn lại một thứ gì cả, trời thì lạnh giá nên hôm nay chúng tôi phải huy động mọi người đến giúp đỡ”.

Mọi tài sản trong nhà bị thiêu rụi hoàn toàn sau vụ cháy.

“Gia đình cháu Ân là hộ nghèo trong thôn. Do ảnh hưởng chất độc da cam, vợ của Ân cũng bị dị tật đôi bàn tay, chẳng làm được gì cả. Từ bao năm nay, chỉ đi chợ bán ít bó rau phụ chồng kiếm tiền nuôi các con” - ông Huấn cho biết..

Đau đớn trước những gì vừa xảy ra, anh Trương Quang Ân nói trong nước mắt: “Đây là lần thứ 3 vợ chồng tôi mất đi đứa con đứt ruột sinh ra. Cách đây không lâu, tại Quảng Bình, hai đứa con (1 bé 5 tuổi và 1 bé 6 tuổi) cũng bị đuối nước thương tâm. Nhờ có người quen ngoài này nên vợ chồng quyết định ra đây sinh sống. Chưa được bao lâu thì lại xảy ra thế này, làm sao chúng tôi vực dậy mà sống tiếp được đây”.

Sau vụ hỏa hoạn, căn nhà nhỏ chỉ còn lại bộ khung.

Được biết, cũng do ảnh hưởng của chất độc da cam, cháu Trương Tiến Đạt vẫn chưa thể nói rõ thành lời. Vì hoàn cảnh gia đình vô cùng khó khăn, ông bà nội đều đã mất, anh em họ hàng ở xa nên mỗi khi đi làm, vợ chồng anh Ân đành khóa cửa ngoài để các con tự chơi trong nhà. Hôm xảy ra vụ việc cũng là hôm các cháu được nghỉ học ở nhà trẻ.

Như tin đã đưa, vào lúc 11h ngày 25/11, một vụ hỏa hoạn đã xảy ra tại gia đình anh Trương Quang Ân (SN 1981, thôn 4, xã Quảng Minh, TP. Sầm Sơn, tỉnh Thanh Hóa). Khi xảy ra vụ việc có 3 cháu nhỏ gồm Trương Tiến Đạt (5 tuổi), Trương Quảng Bảo (4 tuổi) và Trương Chung Tình (hơn 1 tuổi) đang ở trong căn nhà bị khóa cửa ngoài.

Vụ hỏa hoạn đã khiến toàn bộ căn nhà bị thiêu rụi hoàn toàn, do không kịp thoát ra khỏi đám cháy nên cháu Trương Quang Bảo đã tử vong trong phòng ngủ. Hai cháu còn lại là Đạt và Tình may mắn thoát chết khi được người dân kịp thời phát hiện khi đang mắc kẹt phía sau nhà.

Tác giả: Thanh Thanh

Nguồn tin: saostar.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP