Trong nước

Bộ Giao thông chấn chỉnh hoạt động của Tổng thầu tàu Cát Linh - Hà Đông

Tổng thầu được yêu cầu không tự ý đưa cán bộ, công nhân viên và người thân lên tàu chạy thử như vừa qua.

Bộ Giao thông Vận tải vừa yêu cầu Ban quản lý dự án đường sắt chấn chỉnh hoạt động của Tổng thầu tuyến Cát Linh - Hà Đông. Cụ thể, Tổng thầu Trung Quốc cần nghiêm túc rút kinh nghiệm, không để tái diễn việc tự ý đưa cán bộ, công nhân viên và người thân lên tàu chạy thử như vừa qua.

Ban quản lý dự án được giao giám sát chặt chẽ, chỉ đạo Tổng thầu tăng cường lực lượng an ninh, lắp hàng rào kiểm soát lối lên xuống ga, bố trí camera theo dõi, nhân sự bảo vệ 24/24 để kiểm soát người ra vào các nhà ga; tuyệt đối không để những người không có nhiệm vụ ra vào công trường.

Tàu điện dự án Cát Linh - Hà Đông chạy thử. Ảnh: Giang Huy

Theo Ban quản lý dự án, thời gian qua, hiện tượng mất an ninh, mất vật tư, thiết bị của dự án vẫn xảy ra tại nhà ga và khu vực Depot, một số người không có nhiệm vụ vẫn ra vào công trường. Mặt khác, dự án đã đóng điện trên toàn tuyến nên việc đảm bảo tuyệt đối an toàn là rất quan trọng.

Bộ Giao thông cũng chỉ đạo mọi tài liệu sử dụng song ngữ Việt - Trung trong khuôn khổ dự án, trước khi in ấn phải được Ban quản lý xem xét, chấp thuận và chỉ sử dụng để phục vụ nội bộ, tạm thời trong quá trình thi công; nghiêm cấm không đăng tải, phát hành ra bên ngoài để tránh gây hiểu lầm, ảnh hưởng đến dự án.

Tổng thầu được yêu cầu bố trí đầy đủ nhân lực để đảm bảo hoàn thành các khối lượng công việc còn lại của dự án theo đúng tiến độ, chất lượng. Trường hợp Tổng thầu thực hiện các công việc khác ngoài kế hoạch của dự án, phải báo cáo Ban quản lý xem xét, chấp thuận trước khi thực hiện.

Ngày 11/8, Tổng thầu Trung Quốc đã tự ý tổ chức mời cán bộ, nhân viên của Tổng thầu và người thân cùng tham gia đi thử tuyến tàu điện. Để kiểm soát người lên tàu, Tổng thầu dùng thẻ in song ngữ Việt - Trung, có giá trị trong ngày.

Đường sắt Cát Linh - Hà Đông đã được đóng điện toàn hệ thống vào cuối tháng 7 và tiến hành chạy thử căn chỉnh các thiết bị. Từ 20/9, dự án sẽ thực hiện chạy thử toàn bộ 11 hệ thống thiết bị theo kế hoạch. Thời gian tàu chạy thử trung bình 3 - 6 tháng trước khi khai thác thương mại.

Tác giả: Đoàn Loan

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP