Giáo dục

Bộ Công an trả các thí sinh gian lận điểm thi ở Hoà Bình về đơn vị sơ tuyển

Đại diện Cục Đào tạo, Bộ Công an khẳng định đã trả các thí sinh gian lận điểm thi THPT Quốc gia 2018 ở Hòa Bình về đơn vị sơ tuyển.

Trả lời VTC News, Đại úy Nguyễn Mạnh Tuấn, Trợ lý tuyển sinh Cục Đào tạo, Bộ Công an cho biết, hiện tại, Cục đã trả các thí sinh gian lận điểm thi ở Hòa Bình về đơn vị sơ tuyển.

“Cục đã chuyển danh sách những thí sinh gian lận về các trường công an trực thuộc Bộ Công an. Theo đó, các thí sinh này sẽ bị xử lý theo quy định là không được theo học tại các trường công an nữa”, Đại úy Nguyễn Mạnh Tuấn khẳng định.

Đại úy Nguyễn Mạnh Tuấn.

Trước đó, ông Mai Văn Trinh, Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng, Bộ GD&ĐT cho biết, theo đề nghị của Cơ quan điều tra Bộ Công an, Bộ GD&ĐT đã thực hiện việc chấm thẩm định kết quả bài làm của thí sinh dự thi kỳ thi THPT Quốc gia các năm 2017 và 2018 tại tỉnh Hòa Bình.

Kết quả chấm thẩm định cho thấy có 64 thí sinh được hưởng lợi từ việc sửa điểm thi, sai lệch so với kết quả đã được công bố. Trong đó, có 63 thí sinh dự kỳ thi THPT quốc gia năm 2018, 1 thí sinh dự kỳ thi THPT Quốc gia 2017.

Thí sinh có điểm chênh lệch cao nhất ở 1 môn là 9,25 điểm/môn, thí sinh có điểm chênh lệch cao nhất ở 3 môn là 26,45 điểm.

Như tin đã đưa, Cơ quan an ninh điều tra Bộ Công an vừa hoàn tất kết luận điều tra vụ sửa điểm thi THPT xảy ra tại Hòa Bình, đồng thời đề nghị VKSND Tối cao truy tố 3 người liên quan về tội Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ.

3 đối tượng đã "hô biến" điểm thi của thí sinh ở Hòa Bình.

Các bị can gồm: Nguyễn Quang Vinh (53 tuổi, nguyên Trưởng phòng Khảo thí và Quản lý chất lượng giáo dục, Sở GDĐT tỉnh Hòa Bình), Đỗ Mạnh Tuấn (40 tuổi, Phó hiệu trưởng trường phổ thông dân tộc nội trú THCS và THPT huyện Lạc Thủy, tỉnh Hòa Bình) và Nguyễn Khắc Tuấn (38 tuổi, chuyên viên Phòng Khảo thí và Quản lý chất lượng giáo dục).

Kết luận điều tra thể hiện Đỗ Mạnh Tuấn và Nguyễn Khắc Tuấn nằm trong tổ chấm thi trắc nghiệm do Nguyễn Quang Vinh làm tổ trưởng. Quá trình thực chấm thi, 3 bị can này cùng một số người liên quan đã sửa chữa, nâng điểm bài thi cho nhiều thí sinh.

Tác giả: Nhật Tâm

Nguồn tin: Báo VTC News

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP