Thế giới

Bitcoin tăng phi mã, lộ diện 2 tỷ phú Bitcoin đầu tiên

Với đà tăng phi mã của tiền ảo Bitcoin thời gian gần đây, anh em sinh đôi nhà Winklevoss (Mỹ) đã trở thành những tỷ phú đầu tiên nhờ sở hữu loại tiền ảo này.

Anh em sinh đôi nhà Winklevoss (Ảnh: Getty)

Theo số liệu của Market Insider, giá trị của Bitcoin tính đến cuối tuần qua lên kỷ lục 11.826 USD. Sau vài phiên giảm mạnh hồi tuần trước, đồng tiền ảo này nhanh chóng lấy lại được đà tăng phi mã kể từ đầu năm nay.

Kỷ lục mới của Bitcoin đã anh em sinh đôi Cameron Winklevoss và Tyler Winklevoss trở thành những tỷ phú Bitcoin đầu tiên trên thế giới.

Năm 2013, hai anh em sinh đôi này, những người từng cáo buộc Mark Zuckerberg "đánh cắp" ý tưởng Facebook của họ, tiết lộ họ sở hữu 11 triệu USD Bitcoin. Kể từ đó đến nay, giá trị của đồng tiền này đã tăng gần 10.000% và giúp khối tài sản của anh em nhà Winklevoss vượt 1 tỷ USD .

Mặc dù, đà tăng phi mã của Bitcoin đã giúp nhiều nhà đầu tư trở thành những người giàu có, nhưng anh em nhà Winklevoss là những người đầu tiên sở hữu khối tài sản Bitcoin trị giá hơn 1 tỷ USD.

Năm ngoái, hai anh em họ đã mở một sàn giao dịch tiền ảo có tên gọi Gemini cho phép nhà đầu tư mua và bán Bitcoin. “Chúng tôi coi Bitcoin là mạng xã hội lớn nhất”, Tyler Winklevoss chia sẻ với Financial Times năm 2016. Anh em nhà Winklevoss cũng cho rằng đầu tư vào Bitcoin sinh lời tốt hơn đầu tư vào vàng.

Tác giả: Minh Phương

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP