Thế giới

Binh sĩ Mỹ bị đuổi vì cắt dù làm Humvee rơi nát

Trung sĩ Skipper đã bị giáng chức xuống binh nhì và bị đuổi khỏi quân đội vì hành động phá hoại gây thiệt hại lớn.

Theo Stars and Stripes đưa tin, trung sĩ John Skipper thuộc lữ đoàn đổ bộ đường không 173 của Mỹ bị tòa án quân sự Vilseck, Đức xét xử ngày 9/5 trong một vụ phá hoại tài sản của quân đội.

Cụ thể là vào tháng 4/2016, Skipper đã dùng dao cắt dây dù hãm của ba chiếc xe bọc thép đa năng Humvee.

Do không có dù hãm, ba chiếc xe này đã gần như rơi tự do xuống đất sau khi được thả từ máy bay vận tải cơ C-130, khiến chúng hư hỏng hoàn toàn. Nếu tính theo giá hiện tại thì thiệt hại ước tính khoảng 600.000 USD (gần 14 tỷ đồng).

Hình ảnh xe quân sự Mỹ tan nát vì nhảy dù thất bại.

Trung sĩ Skipper đã bị giáng chức xuống binh nhì và bị đuổi khỏi quân đội vì hành động phá hoại gây thiệt hại lớn. Dù vậy, theo đánh giá, do bị xử ở nước ngoài nên mức án tương đối nhẹ, khung hình phạt này tối đa có thể bị tới 10 năm tù giam.

Được biết, mỗi chiếc xe Humvee trước khi thả xuống đều được buộc 3 chiếc dù G-11B (loại dù có đường kính 30,5m) và được chất thêm 125kg vật nặng để có thể hạ cánh dễ dàng.

Ngoài ra, dưới gầm của những chiếc xe quân sự cũng được gắn những miếng sáp ong và các thanh gỗ (xếp chồng lên nhau) để giảm thiểu va đập khi chúng tiếp đất.

Khi bắt đầu tiến hành thả những chiếc Humvee xuống căn cứ, máy bay trực thăng C-130 sẽ mở cửa khoang hàng dần dần, sau đó giảm tốc độ xuống khoảng 257km/h. Các xe quân sự cũng sẽ dần dần được kéo ra khỏi máy bay và bắt đầu hành trình nhảy dù xuống đất.

Tuy nhiên, lực lượng Mỹ đã sai sót trong quá trình vận hành khiến việc thả dù thất bại. Sự cố xảy ra trong lúc đang thả dù làm ba chiếc xe quân sự Humvee của lực lượng Mỹ rơi tự do xuống đất và nát vụn.

Tác giả: Đức Huy

Nguồn tin: Báo Đất Việt

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP