Giáo dục

Bình Dương: Khách đi chùa quá đông, học sinh phải nghỉ học

Do lượng khách đổ về dự lễ hội Chùa Bà (thành phố Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương) quá đông trong dịp rằm tháng Giêng nên chính quyền buộc phải cho học sinh nghỉ học trong dịp này nhằm đảm bảo an toàn.

Ngày 18/2, UBND Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương thông qua quyết định đồng ý đề nghị của Phòng GD-ĐT Thủ Dầu Một cho hàng nghìn học sinh của thành phố được nghỉ học trong dịp Rằm tháng Giêng năm nay.

Cụ thể, học sinh của hai trường mầm non, hai trường tiểu học trên địa bàn của thành phố gần khu vực Chùa Bà sẽ nghỉ học trong hai ngày 14, 15 tháng Giêng âm lịch (tức 18, 19/2/2019). Ngoài ra, 13 trường học khác trên địa bàn cũng nghỉ học trong ngày 15 âm lịch.

Khách đi lễ hội Chùa Bà Bình Dương (Ảnh: Trung Kiên)

Đại điện lãnh đạo thành phố Thủ Dầu Một cho hay dịp này du khách trong cả nước đổ về đi lễ Chùa Bà Thiên Hậu, phường Phú Cường rất đông, ảnh hưởng lớn đến các trường trong khu vực. Việc bố trí để học sinh nghỉ học là nhằm đảm bảo an toàn cho các em, sau đó các trường sẽ thu xếp lịch học bù.

Lễ hội Chùa Bà là một trong những lễ hội văn hóa lớn nhất của tỉnh Bình Dương và được tổ chức hàng năm vào ngày rằm tháng Giêng âm lịch. Đây là một nơi tín ngưỡng dân gian quan trọng của hàng ngàn người dân Bình Dương và các vùng lân cận.

Hàng năm, Chùa Bà Thiên Hậu tổ chức lễ hội rước kiệu Bà vào ngày rằm tháng Giêng Âm lịch, đây được xem là lễ hội lớn nhất ở Bình Dương, thu hút hàng trăm ngàn lượt khách đến hành hương. Tâm điểm của lễ hội là Lễ cúng Vía Bà được tiến hành vào lúc nửa đêm 14 đến sáng 15 tháng Giêng.

Tác giả: Hoài Nam

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP