Số hóa

Bill Gates đã cho đi hơn 40 tỉ USD như thế nào?

Quỹ từ thiện của Bill Gates đã "cho đi" tổng cộng 41,3 tỉ USD tính đến cuối năm 2016 - số tiền lớn hơn bất kỳ khối gia tài của một người bình thường nào khác, và hiện cũng đang có khoản tài trợ lớn nhất trong số các quỹ tư nhân tại Mỹ.

Tỉ phú Bill Gates

Bill Gates vừa trải qua sinh nhật lần thứ 62, và cho đến nay ông vẫn vô cùng bận rộn dù không còn nắm giữ chiếc ghế điều hành Microsoft từ 17 năm về trước. Giờ đây, ông chủ yếu hoạt động trong lĩnh vực từ thiện với quỹ tự lập mang tên Bill & Melinda Gates Foundation với mục đích nâng cao chăm sóc y tế, giảm nghèo đói trên toàn cầu, và giúp tăng cơ hội học tập, tiếp cận công nghệ thông tin tiên tiến tại Mỹ.

Quỹ từ thiện của Bill Gates đã "cho đi" tổng cộng 41,3 tỉ USD tính đến cuối năm 2016 - số tiền lớn hơn bất kỳ khối gia tài của một người bình thường nào khác, và hiện cũng đang có khoản tài trợ lớn nhất trong số các quỹ tư nhân tại Mỹ. Bill Gates chủ yếu đầu tư quỹ từ thiện của mình trong các lĩnh vực Y tế, Giáo dục, nghiên cứu Khoa học, vắc-xin, và một phần nhỏ dành cho các giải pháp sáng tạo công nghệ.

Nếu chỉ tính riêng trong năm 2016, Bill Gates đã trích 4,6 tỉ USD tiền túi cho các hoạt động cụ thể như Phòng chống bệnh bại liệt (533 triệu USD), nghiên cứu vắc-xin (397 triệu USD), đầu tư phát triển nông nghiệp (393 triệu USD), các chương trình giáo dục của Mỹ (366 triệu USD),...

Bảng liệt kê các khoản đầu tư của quỹ từ thiện mang tên Bill Gates trong năm 2016.

Cũng chính nhờ quỹ Bill & Melinda Gates Foundation mà tên tuổi của Bill Gates luôn được người ta nhắc đến như một trong những người vĩ đại nhất trên thế giới và có đóng góp lớn trong lĩnh vực từ thiện, dù ông không còn là người giàu nhất thế giới với số tài sản đã tăng trưởng chậm lại trong nhiều năm trở lại đây.

Tác giả: Nguyễn Nguyễn

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP