Tin địa phương

Bí thư Tỉnh ủy Quảng Bình đi ca nô vào “rốn lũ” Tân Hóa

Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Bình Vũ Đại Thắng đã đi ca nô vào “rốn lũ” Tân Hóa để thăm hỏi, động viên và chia sẻ khó khăn với người dân địa phương đang ứng phó với lũ lụt.

Đoàn đi công tác vào "rốn lũ" Tân Hóa (Minh Hóa, Quảng Bình).

Cùng đi có Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Bình Phạm Thị Hân và Đại tá Lê Văn Vỹ, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh Quảng Bình.

Ngày 10/10, thời tiết ở Minh Hóa vẫn còn mưa. Lượng nước lũ từ thượng nguồn tiếp tục đổ về khiến một số địa phương ở huyện Minh Hóa (tỉnh Quảng Bình) bị ngập sâu. Trong đợt lũ này, huyện Minh Hóa bị thiệt hại nặng nề nhất. Toàn huyện có 16 bản thuộc 3 xã bị chia cắt, cô lập; 627 ngôi nhà bị ngập từ 0,5 đến 2m; và đã có một người mất tích do mưa lũ. Cách duy nhất tiếp cận vào các xã này phải đi bằng ca nô hoặc thuyền nhôm.

Nhiều ngôi nhà ở Tân Hóa bị ngập sâu.

Riêng đối với "rốn lũ" xã Tân Hóa có hơn 550 ngôi nhà bị ngập từ 1 đến 2m. Từ năm 2010 đến nay, người dân ở đây đã có sáng kiến làm nhà phao để “sống chung với lũ. Nhà phao được làm từ 20 đến 30 chiếc thùng phuy rỗng kết lại, khi nước dâng cao, nhờ các thùng phi rỗng này mà nhà nổi theo nước.

Được biết, đầu năm 2020, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Bình đã hỗ trợ Tân Hóa 64 nhà phao cho các hộ nghèo tránh lũ và một số nhà sinh hoạt cộng đồng để hạn chế hư hỏng các thiết chế văn hóa ở khu dân cư.

Người dân Tân Hóa an tâm sống chung với lũ trên những nhà phao.

Vì vậy, đến thời điểm hiện tại, mặc dù Tân Hóa đã có trên 550 ngôi nhà bị ngập sâu nhưng không có thiệt hại về người và tài sản có giá trị.

Để động viên và chia sẻ khó khăn với người dân xã Tân Hóa đang ứng phó với lũ lụt, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Bình Vũ Đại Thắng cùng đoàn đã đi ca nô, thuyền nhôm đến từng nhà bè để trao tặng lương khô, mì tôm và nước suối cho người dân.

Bí thư Tỉnh ủy Quảng Bình Vũ Đại Thắng tặng quà người dân vũng lũ.

Bên cạnh việc đánh giá cao cấp ủy, chính quyền và lực lượng vũ trang ở địa phương đã chủ động, tích cực bám làng bám xóm, hỗ trợ nhân dân vượt qua lũ dữ, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Bình Vũ Đại Thắng đề nghị các lực lượng tuyệt đối không để xảy ra thiệt hại về tính mạng, bảo đảm tối đa tài sản của người dân; chuẩn bị sẵn sàng thuốc men, dự phòng xử lý hiệu quả các vấn đề môi trường, dịch bệnh sau lũ.

Bí thư Tỉnh ủy Quảng Bình trực tiếp lên nhà bè tránh lũ để thăm hỏi, tặng quà người dân.

Ông Vũ Đại Thắng cũng lưu ý công tác ứng phó và khắc phục hậu quả lũ lụt vẫn phải tiếp tục thực hiện nghiêm túc theo phương châm “4 tại chỗ”. Bởi, trong những ngày tới, tình hình mưa lũ trên địa bàn tỉnh Quảng Bình có thể tiếp tục kéo dài, nguy cơ lũ chồng lũ.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Bình Phạm Thị Hân (người đeo kính) đi thuyền nhôm vào thăm người vùng lũ Tân Hóa.

Bí thư Tỉnh ủy Quảng Bình cũng ghi nhận sự kịp thời, hiệu quả của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh trong việc hỗ trợ người dân ở Tân Hóa xây dựng 64 nhà bè để có thể an tâm sống chung với lũ.

Nhân dịp này, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Bình đã trích từ nguồn quỹ Cứu trợ tỉnh 500 triệu đồng ủng hộ huyện Minh Hóa khắc phục hậu quả lũ lụt. Cùng với đó, Mặt trận tỉnh Quảng Bình đã trao tặng nhiều lương thực để giúp người dân vượt qua khó khăn, an tâm sống trên nhà bè để tiếp tục ứng phó với mưa lũ có thể diễn ra trong những ngày tới.

Đoàn công tác ủng hộ huyện Minh Hóa 500 triệu đồng khắc phục hậu quả lũ lụt.

Tác giả: XUÂN THI - QUẢNG NGHĨA

Nguồn tin: daidoanket.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP