Kinh tế

Bí quyết vay mua ô tô cho năm mới 2019

Chọn một ngân hàng có gói vay mua ưu đãi, thời hạn vay lâu là một số bí quyết giúp bạn nhanh chóng sở hữu một chiếc xe hơi.

Đi ô tô có độ an toàn hơn xe máy

Ô tô vốn được xếp hạng khá cao so với xe máy về sự an toàn khi lưu thông. Trong nhiều vụ tai nạn nghiêm trọng như vụ tai nạn thảm khốc ở Long An ngay đầu năm 2019, chiếc xe hơi với túi khí sẽ đảm bảo được an toàn cho người ngồi bên trong, còn xe máy thì không thể. Tất nhiên, bạn vẫn nên mua bảo hiểm để hạn chế rủi ro ở mức thấp nhất.

Cho dù thời tiết nắng nóng, đầy bụi hay mưa phùn rét mướt, chiếc ô tô vẫn sẽ luôn là người bạn đồng hành tin cậy, điều mà những chiếc xe máy không thể nào có được.

Chọn ngân hàng có tốc độ xử lý hồ sơ nhanh

Tốc độ xử lý hồ sơ là một trong những tiêu chí quan trọng bạn nên xem xét khi lựa chọn ngân hàng để đăng ký khoản vay.

Những ngân hàng chuyên nghiệp phê duyệt hồ sơ trong vòng 24 tiếng, một số ngân hàng làm tốt hơn chỉ phê duyệt hồ sơ chỉ trong vòng 8 tiếng.

Bởi những nhân viên ngân hàng chuyên nghiệp sẽ nhìn thấy ngay lập tức những vấn đề mà khách hàng gặp phải khi mua xe lần đầu như thiếu sót giấy tờ trong hồ sơ, sự khác nhau giữa mua xe mới từ showroom hay mua xe cũ, từ đó nhanh chóng giải quyết vấn đề, giảm bớt rất nhiều thời gian cho khách.

Theo nhiều khách hàng vay mua ô tô, lãi suất cho vay mua ô tô của các ngân hàng trên thực tế chênh nhau rất thấp và không đáng kể, chọn ngân hàng có dịch vụ tốt sẽ có lợi hơn.

Vay thời hạn lâu để giảm bớt áp lực trả lãi

Bạn có thể chọn vay 12 tháng, 24 tháng, 36 tháng… và trong thời gian này cần hoàn tiền cho khách hàng. Tuy nhiên, có ngân hàng cho vay tới 84 tháng (7 năm), giúp khách hàng nhanh chóng giảm bớt áp lực trả lãi đáng kể.

Chẳng hạn, với những dòng xe phổ thông của Toyota, Hyundai, Kia giá khoảng 600 triệu đồng, thông thường thì khách hàng sẽ vay khoảng 50% giá trị xe tương đương 300 triệu đồng. Với thời hạn kéo dài 84 tháng và lãi suất từ 7,6%/năm thì tháng đầu tiên khách hàng chỉ phải trả khoảng hơn 5 triệu đồng.

Đa số khách khi mua xe ô tô chọn phương án vay dài, nhưng hầu hết đều trả trước hạn, nếu chọn thời hạn 84 tháng thì có khi mới 24 tháng họ đã trả xong với phí trả trước hạn không đáng kể.

Có thể nói nếu biết tính toán kĩ lưỡng, vay tiền mua xe sẽ là quyết định sáng suốt và nhẹ nhàng hơn bạn nghĩ

Đừng bao giờ quên cân nhắc kỹ trước khi mua

Việc cân nhắc thật kỹ trước khi quyết định vay mua xe ô tô không bao giờ là thừa vì đây là tài sản mang giá trị lớn.

Có rất nhiều ngân hàng đưa ra mức hỗ trợ hấp dẫn khi cho vay từ 70-80% giá trị một chiếc xe ô tô, thậm chí một số trường hợp có thể lên tới 90% giá trị xe. Mức lãi suất cố định năm đầu cũng được chào mời khá hấp dẫn. Tuy nhiên, vấn đề không nằm ở được vay bao nhiêu tiền, người mua xe cần phải tập trung vào khả năng chi trả hàng tháng của mình, để có thể đưa ra quyết định có nên vay mua xe hay không.

Theo các chuyên gia tài chính, số tiền phải trả hàng tháng đối với khoản vay mua xe chỉ nên dưới 35% thu nhập cả gia đình. Nếu vượt ngưỡng trên sẽ dẫn tới sự mất cân bằng tài chính cá nhân rất lớn, gây ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống. Chiếc xe từ niềm mơ ước trở thành gánh nặng trong cuộc sống.

Lời khuyên dành cho bạn nếu muốn sở hữu một chiếc ô tô nhưng chỉ có chất lượng cuộc sống vừa đủ, hầu như không có khoản dự phòng hay tiết kiệm tnào thì tốt nhất là nênchờ đợi, tích lũy thêm số tiền trả trước nhằm giảm mức phải vay càng thấp càng tốt trước khi quyết định mua xe.

  Từ khóa: gói vay , mua ô tô , ngân hàng

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP