Tin địa phương

Vợ chồng nông dân vay tiền mua ô tô làm xe cấp cứu miễn phí cho dân nghèo

Thấu hiểu sự khổ cực của bà con nông dân mỗi khi ốm đau, vợ chồng anh Trần Thanh Khiết (Quảng Bình) đã vay mượn tiền mua chiếc xe ô tô cũ làm xe cấp cứu miễn phí.

Anh Trần Thanh Khiết (SN 1975, trú tại đội 5, xã Quảng Liên, huyện Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình) là người sở hữu chiếc ô tô 4 chỗ làm phương tiện chở bà con trong làng bị ốm đau đến bệnh viện miễn phí.

Anh Khiết sẵn sàng bỏ dở mọi công việc, nhanh chóng lái xe đưa người đi cấp cứu khi cần

Anh Khiết chia sẻ: “Trước đây tôi đã làm nghề lái xe, trong quá trình làm nghề chứng kiến rất nhiều vụ tai nạn thương tâm. Một phần bởi thời điểm xảy ra tai nạn không được cấp cứu kịp thời nên nạn nhân tử vong.

Khi trở về quê thấy cảnh làng quê còn nghèo, người dân mỗi lúc đau ốm, hoạn nạn không có tiền thuê xe và cũng khó kiếm được xe để chở đến viện. Sau nhiều lần bàn bạc với vợ, tôi đã vay mượn tiền mua chiếc ô tô 4 chỗ để làm phương tiện chở miễn phí bà con ốm đau đi viện.”

Làm nông trên vùng đất đồi cằn cỗi, chỉ trồng vài rẫy khoai, nuôi vài ba con lợn, thu nhập của gia đình anh Khiết cũng chẳng còn dư dật gì khi trong nhà có 4 miệng ăn. Thế nhưng, trong một lần anh Khiết nghe tin có một người bán chiếc xe ô tô cũ, anh đã bàn với vợ mua về để làm “xe cấp cứu nhân đạo” giúp đỡ bà con.

Chị Nguyễn Thị Tuyết (vợ anh Khiết) vốn là một cán bộ y tế làm ở Trạm y tế xã, thấu hiểu được nỗi lòng người bệnh nên khi thấy chồng đề cập vấn đề trên vợ anh đã động viên chồng vay tiền mua xe.

Tháng 11 năm 2017, sau khi vay mượn một số tiền cộng thêm tiền tích góp làm ăn bao năm, anh Khiết đã mua chiếc xe cũ 4 chỗ và làm một bảng đặt trước xe với dòng chữ “xe cấp cứu nhân đạo”.

Anh Khiết dán số điện thoại của mình tại các trạm y tế xã để khi người dân cần đến, "xe cấp cứu" của anh sẽ nhanh chóng đưa người bệnh đi cấp cứu

Những ngày đầu để mọi người biết đến công việc thiện nguyện đang làm, anh đến các trạm y tế dán bảng và đã để lại số điện thoại, anh còn đăng lên mạng xã hội Facebook thông tin để mọi nhiều người biết đến và liên lạc anh khi cần giúp đỡ.

Ông Hoàng Văn Yểng (82 tuổi, trú tại thôn Trung Tiến, xã Phù Hóa, huyện Quảng Trạch) một người từng được anh Khiết cứu giúp cho biết: “Đợt vừa rồi, khi tôi ốm nặng do quãng đường tới bệnh viện huyện gần 20km không thể di chuyển bằng xe máy. Biết được thông tin của cháu Khiết có chuyến xe cấp cứu nhân đạo đã gọi cho nó và rất nhanh chóng đã đến và đưa tôi đi bệnh viện kịp thời.

Để trả ơn giúp đỡ, con tôi có đưa tiền nhưng Khiết từ chối không nhận, nó nói chỉ giúp đỡ bà con thôi chứ bà con nào cũng nghèo cả.”

Nói về việc làm “nghĩa hiệp” của mình, anh Khiết lý giải: “Làm công việc này, tôi chỉ mong cứu sống được nhiều người gặp nạn thôi chứ không toan tính lợi nhuận gì. Hễ ở đâu có ai ốm đau, gặp tai nạn là tôi sẽ tức tốc tới liền. Mình sống thì phải làm việc thiện để sau này còn tạo phúc cho con, cháu”.

Nói về dự định sắp tới, anh Khiết cho biết sẽ cố gắng làm lụng tích cóp tiền để sau này sẽ trang bị thêm bình oxi và các thiết bị y tế cần thiết để sơ cứu và kịp thời cứu sống những người bệnh nghèo.

Ngoài việc mua xe chở cấp cứu miễn phí cho bà con, anh Khiết cho biết, anh còn ấp ủ mua một chiếc xe bồn chở nước sạch để phục vụ miễn phí cho người dân nơi đây vì sống ở vùng trũng nên mỗi lần ngập lụt người dân phải sử dụng nguồn nước bị ô nhiễm.

Tác giả: Trần Anh

Nguồn tin: Báo Gia đình Việt Nam

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP