Bạn cần biết

Bí quyết dinh dưỡng dành cho người tuổi 50 tập thể dục

Nhiều người đã từng có lúc nhìn thấy một ai đó ngoài 50 tuổi và thầm nghĩ "Mình muốn trông giống như thế khi ở tuổi đó." Việc đạt được mục tiêu dài hạn này không khó như bạn tưởng.

Đừng uống quá nhiều nước trước khi tập

Đừng nhầm lẫn lời khuyên này với lời khuyên uống 8 ly nước mỗi ngày.

“Nếu thấy khát nước trước khi tập, hãy uống khoảng 450ml nước ngay trước khi bắt đầu; có thể thêm một số chất điện giải”, Maurice Williams, huấn luyện viên cá nhân và là chủ sở hữu Move Well Fitness, nói. “Nó rất hữu ích trong việc ngăn ngừa tình trạng mất nước. Nhưng đừng uống nhiều ngay một lúc vì nó sẽ khiến bạn cảm thấy đầy bụng, không cho phép bạn tập luyện hiệu quả.”

Ngoài việc luôn phải đi vệ sinh, thận của bạn sẽ bị ảnh hưởng. Chúng chỉ có thể xử lý khoảng một lít nước mỗi giờ. Bắt chúng làm việc nhiều hơn có thể dẫn đến hạ natri máu, là khi lượng muối trong máu quá thấp.

Carbonhydrat, protein hay chất xơ trước khi tập?

Tránh các đồ ăn chất xơ. Cơ thể dựa vào glycogen để giữ cho lượng đường trong máu ổn định và duy trì năng lượng. Do đó, bạn không cần nhiều chất xơ. Những thực phẩm có tỷ lệ carbonhydrat/chất xơ cao có thể kích thích đường tiêu hóa, trở thành vấn đề trước khi tập luyện. Bạn cần đường (carbonhydrat) để phát huy năng lượng, nhờ đó có thể luyện tập tốt.

Nên ăn khi nào trước khi tập?

Nên ăn nhẹ giàu dinh dưỡng khoảng 45 phút trước khi đến phòng tập thể dục. Bữa ăn nhanh đó nên bao gồm carbonhydrat và protein, có nghĩa là quả mọng, sữa chua, chuối, bơ hạnh nhân.

Nếu bạn đang đói và chọn ăn thức ăn thực sự thay vì có một cốc protein hoặc sinh tố, hãy chọn thứ gì đó có chất béo tốt và nhiều chất dinh dưỡng.

Bữa ăn nhẹ 200 calo sẽ hiệu quả. Bất cứ thứ gì nhiều hơn có thể gây đau bụng, đau hoặc buồn nôn. Cơ thể bạn sẽ bận rộn với việc tiêu hóa thức ăn thay vì nhận cung cấp chất dinh dưỡng cho cơ bắp.

Tác giả: Cẩm Tú

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP