Giới trẻ

Bí quyết giữ lửa hôn nhân của cô vợ 9X có chồng “chuẩn 10”

Yêu nhau 6 năm và chính thức chung sống với nhau được hơn 1 năm, nhưng đối với An Liên cô cứ ngỡ hai vợ chồng chỉ như các cặp đôi mới quen. Cặp đôi 9X ở Hà Nội này luôn thương nhau, dành cho nhau sự quan tâm từ những điều nhỏ nhặt nhất...

Chuyện tình yêu, hôn nhân hạnh phúc luôn là một chủ đề được các chị em quan tâm. Bởi, ai lập gia đình cũng đều mong muốn mình được chồng yêu, chồng chiều. Câu chuyện hôn nhân của An Liên (SN 1993) và Tiến Dũng (SN 1990), đang sinh sống tại Hà Nội khiến nhiều người ngưỡng mộ.

An Liên (SN 1993) chia sẻ với PV báo Người Đưa Tin: “Tôi và anh Dũng quen nhau vào năm 2012, khi đó chúng tôi học chung một cơ sở liên kết. Mối nhân duyên bắt nguồn từ lần tình cờ gặp nhau trước quán nước ở cổng trường, cả tôi và anh đều bắt chuyện làm quen, sau cuộc trò chuyện, anh đưa tôi về. Rồi anh xin số điện thoại của tôi, từ đó anh hay nhắn tin và sau một thời gian chúng tôi chính thức yêu nhau”.

An Liên hạnh phúc bên người chồng của mình.

Nói về ấn tượng lần đầu tiên của mình với ông xã, An Liên cho biết: “Anh Dũng là người rất hiền, biết quan tâm, nâng niu chiều chuộng bạn gái”.

Yêu nhau 6 năm rồi mới tiến tới hôn nhân, đối với bản thân An Liên, cô cũng cảm thấy nhàm chán khi yêu lâu. Tuy nhiên, cô luôn tìm cách thay đổi, hoàn thiện bản thân và quan trọng hơn là người đàn ông mà cô đã chọn gắn bó hiểu được tình cảm mà cô dành cho anh.

“Mỗi khi anh đi làm về hay có chuyện gì tôi đều để ý, làm cho anh vui vẻ, hạnh phúc. Chúng tôi yêu nhau lâu năm như vậy nhưng rất ít khi để xảy ra cãi cọ”, An Liên bộc bạch.

Mỗi phút giây bên nhau với cô đó đều là những kỷ niệm đẹp.

Trong suốt quá trình yêu nhau, An Liên tâm sự, mỗi một ngày bên nhau đều là những kỷ niệm khó quên: “3 năm đầu yêu nhau, khi đó tôi học sáng thì trong tuần 6/7 ngày anh đều dậy sớm sang đưa tôi đi học, chiều đón về dù trời mưa hay lạnh căm căm. Tôi nhớ nhất là có một ngày mùa đông trời rất lạnh, đến giờ đi học nhưng hôm đó tôi lười dậy nên mãi mới bước chân ra khỏi nhà. Xuống nhìn thấy mặt anh đầy nước mưa, ngoài trời thì lạnh mà chảy nước mắt tự trách mình để anh phải đợi lâu.

Chưa kể, ngày còn yêu nhau lúc nào học xong đi về anh cũng dẫn tôi đi ăn vặt, ra công viên chơi... Đó là những kỷ niệm mà tôi không bao giờ quên”.

Cho đến nay, cả hai đã về chung sống với nhau dưới một mái nhà và có một thiên thần nhỏ đáng yêu. Thế nhưng, tình cảm mà Tiến Dũng và An Liên dành cho nhau lúc nào cũng luôn đong đầy.

Ông xã của Liên luôn dành phần chăm sóc con cho vợ nghỉ ngơi.

An Liên nói: “Khi đã cưới nhau rồi thì tình yêu của chúng tôi càng mặn nồng hơn. Anh luôn dành cho mẹ con tôi những tình cảm chân thành và sự quan tâm đặc biệt nhất”.

Người vợ trẻ này cũng tiết lộ mình vụng về, nên việc nhà chồng đều giúp đỡ: “Chồng tôi đi làm về là ở nhà. Anh thường giúp tôi quét dọn, nấu nướng, rửa bát, chăm sóc con, chơi với con. Có những đêm anh tự động dậy thay bỉm cho con. Với nhiều người có thể cho rằng đó là việc của phụ nữ nhưng với chồng tôi anh không phân biệt, miễn sao cả hai thấy vui vẻ”, An Liên cho biết.

Nhiều người thường gọi chồng của An Liên là người chồng “chuẩn 10”. Tuy nhiên, An Liên cũng khiêm tốn chỉ chấm chồng mình 8/10 điểm.

Cô hạnh phúc khi có anh trong đời.

Đối với Tiến Dũng và An Liên, bí quyết để họ luôn yêu thương nhau, giữ lửa hôn nhân là tình cảm và sự tôn trọng lẫn nhau. “Nếu có hai điều này thì cuộc sống vợ chồng lúc nào cũng luôn hòa thuận. Chúng tôi cũng như bao cặp vợ chồng khác, đều mong muốn xây dựng tổ ấm hạnh phúc của riêng mình và cùng nhau nuôi dạy các con nên người”, An Liên trải lòng.

Tác giả: Thanh Lam

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP