Xã hội

Bị khách chửi ‘không phải con người’ vì máy bay cất cánh trước một giờ, hãng hàng không Vietjet lên tiếng

Một nhóm hành khách gồm 2 người lớn và 2 trẻ nhỏ đến làm thủ tục bay chuyến muộn nhất của hãng hàng không Vietjet Air ở sân bay Phù Cát. Tuy nhiên, khi họ đến thì máy bay đã cất cánh.

Ngày 23/5, trên mạng xã hội xôn xao đoạn clip nữ hành khách đứng giữa sảnh sân bay Phù Cát (Quy Nhơn, Bình Định) lớn tiếng với nhân viên làm thủ tục của Vietjet Air. Trong clip, nữ hành khách bức xúc cho rằng hãng đóng cửa khởi hành trước giờ in trên vé mà không thông báo. “Chúng mày không phải ‘con người’ nên đối xử với đồng loại như thế…”, nữ hành khách nói trong clip.

Qua tìm hiểu sự việc xảy ra ngày 21/5, tại sân bay Phù Cát. Một nhóm hành khách gồm 2 người lớn và 2 trẻ nhỏ đến làm thủ tục bay chuyến muộn nhất của hãng hàng không Vietjet Air ở sân bay Phù Cát. Tuy nhiên, khi họ đến thì máy bay đã cất cánh.

Hình ảnh nữ hành khách áo vàng lớn tiếng với nhân viên làm thủ tục tại sân bay.

Nữ hành khách này cho rằng, chuyến bay mà nhóm hành khách đã mua vé được ấn định giờ bay vào lúc 22h30 ngày 21/5. Tuy nhiên, hãng Vietjet Air tự ý đẩy giờ bay lúc 21h25 mà không có thông báo nào cho hành khách.

Trước sự việc này, đại diện hãng hàng không Vietjet đã chính thức thông tin. Theo đó, chuyến bay VJ436 theo giờ bay cũ là 22h30 ngày 21/5. Tuy nhiên, do yêu cầu của Cục Hàng không Việt Nam về giới hạn khai thác muộn tại sân bay Phù Cát, chuyến bay được chuyển sang giờ bay mới là 21h25 cùng ngày.

Đại diện hãng hàng không Vietjet cho biết, đã thông tin đến tất cả các hành khách trên chuyến bay. Hệ thống ghi nhận mã đặt chỗ 62443498 là vé đoàn, trong đó có gia đình chị N.T.L được thông báo bằng tin nhắn, điện thoại về số điện thoại đăng ký mua vé lúc 10h17 ngày 18/5, tức 3 ngày trước khi bay.

Dữ liệu ghi nhận trên hệ thống của dịch vụ mặt đất sân bay Phù Cát cho thấy gia đình chị N.T.L đến quầy làm thủ tục lúc 20h55 ngày 21/5, trễ 10 phút so với giờ quy định (tức là 20h45).

Nhân viên đã hỗ trợ chuyển sang chuyến VJ432 ngày 22/5 mức phí 440.000 VNĐ/khách. Tuy nhiên, chị N.T.L đã không chấp nhận và có hành vi, lời lẽ không phù hợp, xúc phạm nhân viên hàng không tại sân bay.

Để đảm bảo an ninh trật tự khu vực làm thủ tục, nhân viên đã yêu cầu sự hỗ trợ của đại diện Cảng vụ và An ninh sân bay. Qua sự việc trên, hãng lưu ý hành khách đăng ký số điện thoại, email liên hệ chính xác khi mua vé, có mặt làm thủ tục theo thời gian quy định.

Sau khi nội dung trên được đăng tải lên mạng, nhiều người cho rằng thái độ của nữ hành khách trên là chưa đúng mực, có thể bị xử phạt hành chính về hành vi xúc phạm người khác.

Tác giả: Định Nguyễn

Nguồn tin: saostar.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP