Du lịch

Hành khách đấm vào mặt tiếp viên khiến máy bay hạ cánh khẩn

Người đàn ông đến từ Texas, Mỹ gây náo loạn trên chuyến bay đi Dallas khi đấm vào mặt một tiếp viên hàng không.

Colby Isaac Hilleary, 24 tuổi, phải hầu tòa ngày 6/3 với cáo buộc bạo hành và gây cản trở quá trình làm việc của một tiếp viên hàng không. Những hành vi này có thể khiến Coldy thụ án 20 năm tù, Fox4 đưa tin.

Theo ghi chép từ Cục Điều tra Liên bang, Colby có mặt trên chuyến bay của American Airlines từ Ft. Lauderdale, Florida đến Dallas, Texas vào ngày 2/3. Ngay khi máy bay cất cánh, Colby đã chạy lên đầu máy bay và nói với một nam tiếp viên rằng: "Máy bay đang đi nhầm hướng. Không có phi công lái".

Tiếp viên đáp rằng máy bay đang ở trên biển và sẽ hạ cánh sớm, cơ trưởng và cơ phó đang làm việc trong buồng lái. Colby được thuyết phục trở về chỗ, nhưng vẫn khăng khăng: "Máy bay này đã bị không tặc cướp rồi", anh nói khi ngồi vào ghế của mình.

Chân dung hành khách gây rối trên chuyến bay đi Dallas. Ảnh: Nhà tù hạt Hillsborough.

Tiếp viên cố gắng trấn an, nói rằng Colby chỉ đang "quá lo lắng" và yêu cầu anh không rời khỏi chỗ ngồi. Tuy nhiên, hành khách này đã đứng dậy đấm vào mặt nam tiếp viên. Những hành khách khác phối hợp với phi hành đoàn khống chế và còng tay Colby ngay sau đó, theo WTSP.

Cơ trưởng quyết định chuyển hướng và hạ cánh khẩn cấp tại sân bay quốc tế Tampa, Florida. Colby được bàn giao cho cảnh sát sân bay.

Tại phiên tòa vừa qua, thẩm phán Anthony Porcelli đồng ý cho Colby tại ngoại khi nộp bảo lãnh 10.000 USD, nhưng anh bị cấm bay và buộc điều trị tâm thần.

Bà Kristen Foster, đại diện hãng hàng không cho hay: "Chúng tôi đánh giá cao phong thái chuyên nghiệp của phi hành đoàn khi phản ứng nhanh và đồng lòng làm việc, nhằm đảm bảo an toàn cho mọi người trên chuyến bay khi sự cố này xảy ra".

Tác giả: Phạm Huyền

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP