Xã hội

Bé trai bị não úng thủy to như quả bóng tử vong

Bé trai Bùi Trung Đoàn (13 tháng tuổi, ở Thanh Hóa) bị bệnh não úng thủy với phần đầu to bất thường nặng tới 15kg vừa tử vong.

Trao đổi với báo chí sáng 28/11, ông Phạm Văn Tuất (Chủ tịch UBND xã Phùng Giáo, huyện Ngọc Lặc, tỉnh Thanh Hóa) cho biết, cháu Bùi Trung Đoàn mắc bệnh não úng thủy đã tử vong vào 2h ngày 27/11.

Ông Tuất cho hay, sau khi nắm bắt được thông tin cháu Đoàn tử vong, UBND xã đã cử cán bộ xuống thăm hỏi, chia buồn với gia đình. Theo phong tục tập quán của địa phương, bé Đoàn đã được gia đình chôn cất vào sáng 27/11.

Bé Đoàn khi còn điều trị tại bệnh viện Nhi Trung ương.

Trước đó, như báo Người Đưa Tin đã thông tin, ngày 25/6, bệnh viện Nhi Trung ương tiếp nhận trường hợp bé Bùi Trung Đoàn (13 tháng, ở xã Phùng Giáo, huyện Ngọc Lặc, tỉnh Thanh Hóa) nhập viện trong tình trạng đầu úng thủy nặng, chỉ nằm một chỗ.

Theo kết quả chẩn đoán, bệnh nhân bị não úng thủy; não cháu bé đã toàn nước nên tiên lượng rất xấu, có thể tử vong bất cứ lúc nào nếu não bị vỡ.

Chia sẻ về căn bệnh của bé Đoàn, chị Bùi Thị Hoa (19 tuổi, mẹ bé Đoàn) cho biết, thời điểm mang thai bé Đoàn, chị luôn khỏe mạnh. Đi khám định kỳ và tiêm phòng cũng không phát hiện ra dị tật gì. Khi bé chào đời, ngoài việc có đầu to hơn so với những đứa trẻ khác, 2 bên đầu mềm thì bé Đoàn rất khỏe mạnh, ăn uống bình thường.

Đến khi được 3 tháng tuổi, đầu bé Đoàn bắt đầu phát triển bất thường. Chị Hoa thấy vậy đưa con đi khám tại bệnh viện huyện Ngọc Lặc thì được bác sĩ trả lời không thể điều trị và giới thiệu lên tuyến trên. Tuy nhiên, do hoàn cảnh khó khăn nên mãi đến tháng thứ 10, khi đầu bé Đoàn to như quả bóng, mắt bị ép không nhìn thấy gì và được sự giúp đỡ của những người hảo tâm, chị Hoa mới đưa con nhập viện được.

Biết được hoàn cảnh gia đình bé Đoàn khó khăn, nhiều mạnh thường quân đã vận động, kêu gọi tiền ủng hộ và nhờ bác sĩ bên Singapore xem bệnh án với mong muốn bé được sang đây chữa bệnh. Tuy nhiên, chị Bùi Thị Hoa và gia đình quyết định không đưa con đi mà để ở nhà để người thân chăm sóc.

Tác giả: PV

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP