Xã hội

Bé gái sơ sinh bị bỏ rơi

Cháu bé nặng 3,5 kg, chưa rụng rốn, được đặt trong phòng bảo vệ của Làng trẻ SOS thành phố Vinh, bên cạnh là một triệu đồng.

18h ngày 12/12, hai học sinh lớp 10 của Làng trẻ SOS thành phố Vinh (Nghệ An) đi bộ thể dục thì nghe tiếng trẻ khóc trong phòng bảo vệ của làng nên tiếp cận. Hai em phát hiện bé sơ sinh bọc trong khăn tắm, bên cạnh có bình sữa và một triệu đồng. Nhiệt độ lúc này ở Vinh khoảng 13, trời mưa phùn.

Lãnh đạo làng trẻ đã trình báo UBND phường Hưng Phúc, đồng thời chuyển đứa trẻ tới Bệnh viện Sản nhi Nghệ An thăm khám. Theo bác sĩ, bé gái lọt lòng được 3-4 ngày, nặng 3,5 kg, chưa rụng rốn, có biểu hiện vàng da và bú kém.

Bệnh viện đã sưởi ấm, truyền dịch, chiếu đèn điều trị vàng da nên sức khỏe bé tiến triển tốt. Dự kiến khoảng 10 ngày nữa, bé sẽ được xuất viện.

Bé gái sơ sinh

Cháu bé đang được chăm sóc tại bệnh viện Sản Nhi Nghệ An sáng 13/12. Ảnh: Hải Bình.

Giám đốc làng trẻ em SOS, ông Nguyễn Xuân Thủy cho biết đã đặt tạm tên cháu bé theo tên hai học sinh phát hiện ra, ghép lại là Nguyễn Thảo Nguyên.

Phường Hưng Phúc đang làm thủ tục tìm lại người thân của bé. Sau một tháng nếu không có người tới nhận thì phường sẽ làm thủ tục cho làng trẻ nhận nuôi cháu bé. Hiện nay làng trẻ em SOS nuôi 279 em mồ côi.

Trước đó khoảng 9h sáng 5/12, công nhân dọn rác ở gần làng trẻ em SOS Hà Nội phát hiện một bé trai khoảng 4 tháng tuổi nằm trong xe đẩy chứa đầy rác. Đứa bé đã được đưa vào Trung tâm bảo trợ xã hội số 3 Hà Nội.

Tác giả: Hải Bình

Nguồn tin: Báo VnExpress

  Từ khóa: bé gái sơ sinh , bỏ rơi

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP