Xã hội

Bé gái 4 tuổi bị bỏ rơi ở bệnh viện

Đưa bé gái 4 tuổi tới khoa cấp cứu nhi ở Bệnh viện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh), người đàn ông khoảng 40 tuổi rời đi, không quay lại.

Chiều 3 hôm trước, trong lúc đang làm việc, các bác sĩ ở Bệnh viện Đa khoa huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) trông thấy người đàn ông khoảng 40 tuổi, dắt theo bé gái khoảng 4 tuổi đến phòng khám trong tình trạng ướt sũng. Người này sau đó lên khoa cấp cứu nhi, để bé gái ở lại rồi rời đi.

Ông Võ Tá Trung, Phó giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Cẩm Xuyên cho biết, bác sĩ sau đó khám sơ bộ, kết quả bé gái bị ho, viêm đường hô hấp. "Bé trình bày người đi cùng là bố, liên tục khóc gọi tên ông này", ông Trung nói.

Bé gái đang được chăm sóc tại Làng trẻ em mồ côi Hà Tĩnh. Ảnh: Hải Nam.

Sau 4 tiếng tìm cách liên lạc với người thân song không có kết quả, lãnh đạo bệnh viện đã liên lạc với chính quyền địa phương, lập biên bản sự việc. 19h cùng ngày, Phòng Lao động Thương binh và Xã hội huyện Cẩm Xuyên bàn giao bé gái cho Làng trẻ em mồ côi Hà Tĩnh để chăm sóc, chờ tìm người thân.

Ông Trần Hải Nam, cán bộ Làng trẻ em mồ côi Hà Tĩnh cho biết, bé gái đang được điều trị ngoại trú vì viêm phổi. "Chúng tôi đã phát thông tin tìm người thân, song chưa ai đến nhận. Sau một tháng, nếu không có kết quả, đơn vị sẽ làm khai sinh cho bé", anh Nam nói.

Tác giả: Đức Hùng

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP