Pháp luật

Bất ngờ với lời khai của nhóm đối tượng "nhí" gây ra 40 vụ trộm

Sau khi trộm đủ cho mỗi người chạy 1 xe, 4 đối tượng theo Quốc lộ 15 chạy về huyện Hương Khê thì bị người dân phát hiện, truy đuổi.

Ngày 17/1, Cơ quan điều tra Công an huyện Tuyên Hoá, Công an tỉnh Quảng Bình đang hoàn tất hồ sơ để xử lý các đối tượng trong nhóm trộm nhí từ Hà Tĩnh vào Quảng Bình gây án và bị bắt giữ trước đó. Điều đáng nói nhóm đối tượng này có tuổi đời còn rất trẻ, sinh năm 2003 đến 2010.

Trước đó vào đêm 5/1 rạng sáng ngày 6/1/2024, tại xã Sơn Hóa, Kim Hóa và thị trấn Đông Lê, một số nhà dân bị kẻ gian đột nhập trộm cắp 3 chiếc xe máy, tổng trị giá tài sản gần 40 triệu đồng.

Sau khi tiếp nhận thông tin tố giác tội phạm, Công an huyện Tuyên Hóa xác định đây là vụ việc có tính chất phức tạp, xảy ra liên tiếp tại nhiều địa phương trong thời gian ngắn, gây hoang mang trong dư luận, nhân dân, các đội tượng có khả năng hoạt động theo nhóm, manh động và liều lĩnh.

Nhóm trộm "nhí" cùng tang vật vụ án tại cơ quan công an.

Với tinh thần quyết tâm cao và bằng các biện pháp nghiệp vụ, sau 3 ngày, Công an huyện đã xác minh, làm rõ, bắt giữ 4 đối tượng, gồm Lê Khắc Hòe, SN 2003, trú tại xã Hưng Long; Nguyễn Phi Hùng, SN 2009, trú tại xã Hương Liên; Nguyễn Văn Đạt, SN 2009, trú tại thị trấn Hương Khê và Nguyễn Bảo Nam, SN 2010, trú tại xã Hương Lâm, huyện Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh đã gây ra các vụ trộm nói trên, tạm giữ 4 chiếc xe máy, trong đó có 3 chiếc là tang vật các vụ trộm cắp.

Tại cơ quan điều tra, các đối tượng lần lượt khai nhận hành vi phạm tội của mình. Theo đó, vào ngày 5/1, Nguyễn Phi Hùng, Nguyễn Bảo Nam, Lê Khắc Hoè và Nguyễn Văn Đạt, rủ nhau đánh bi-a ở thị trấn Hương Khê (Hà Tĩnh).


Đến khoảng 18h cùng ngày, chúng rủ nhau vào Quảng Bình đi trộm xe máy, bán lấy tiền tiêu xài. Cả 4 đối tượng leo lên 1 xe máy do Lê Khắc Hoè điều khiển và chạy hơn 60km từ thị trấn Hương Khê vào huyện Tuyên Hoá, Quảng Bình để thực hiện hành vi trộm cắp.

21h30, khi vào đến địa phận xã Sơn Hoá, huyện Tuyên Hoá, tỉnh Quảng Bình nhóm trộm này phát hiện chiếc xe mô tô nhãn hiệu VIETTHAI mang biển số 73AC-026.29 của cháu Bùi Khánh Ly để trước nhà. Khi đã tìm được "con mồi", chúng phân công nhiệm vụ cho Nguyễn Văn Đạt và Lê Khắc Hoè đứng ngoài canh giới, còn Nguyễn Phi Hùng và Nguyễn Bảo Nam tiếp cận xe mô tô, đẩy ra ngoài, nổ máy và cùng nhau chạy về hướng thị trấn Đồng Lê, huyện Tuyên Hoá.

Đến thị trấn Đồng Lê đã là 0h15 song các đối tượng lại tiếp tục lượn lờ để trộm tiếp. Khi phát hiện xe mô tô mang biển số 73D1-25183 của anh Mai Quý Dương để trước hiên nhà, các đối tượng đã chia nhau cảnh giới, rồi Nguyễn Phi Hùng đấu nối điện, nổ máy lấy xe và cả nhóm thoát khỏi hiện trường.

Hình ảnh các đối tượng do camera người dân ghi lại.

Khi chạy theo Quốc lộ 15 về đến địa bàn xã Kim Hoá, huyện Tuyến Hoá, các đối tượng lại tiếp tục trộm tiếp 1 chiếc mô tô của anh Nguyễn Văn Loan đang để trước sân nhà. Sau khi trộm đủ cho mỗi đối tượng chạy 1 xe, các đối tượng theo Quốc lộ 15 chạy về huyện Hương Khê.

Trên đường di chuyển, khi chúng chạy đến địa bàn xã Hương Hoá, huyện Tuyên Hoá thì bị người dân phát hiện, truy đuổi, chúng vứt lại cả 3 xe đã trộm, cùng nhau leo lên xe mô tô do Lê Khắc Hoè cầm lái để bỏ trốn, nhưng chạy được khoảng 1km thì xe hết xăng, cả nhóm vứt xe chạy theo đường tàu tẩu thoát…

Lần theo dấu vết đối tượng qua camera của người dân, phân tích các manh mối, sử dụng biện pháp nghiệp vụ, Công an huyện Tuyên Hoá đã xác định nhóm đối tượng phạm tội và bắt giữ.

Nhóm trộm nhí này thường bỏ nhà đi lang thang, sau mỗi phi vụ trộm cắp, chúng lại thuê khách sạn, nhà nghỉ để nghỉ, ăn chơi quán sá, hết tiền lại rủ nhau đi trộm.

Tại cơ quan Công an, bước đầu chúng khai nhận đã gây ra 40 vụ trộm xe máy ở địa bàn các tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình.

Tác giả: Ngô Thị Huyền

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP