Đẹp

Bật mí cách rửa mặt cho da bị mụn nhanh khỏi

Nếu da bạn có nhiều mụn viêm sưng, hãy học ngay cách rửa mặt sau đây để nhanh chóng lấy lại sự mịn màng.

Da mặt bị mụn có nên rửa mặt bằng sữa rửa mặt không?

rửa mặt

Một số loại xà phòng có thể dùng để rửa mặt. Quan trọng nhất là phải kiểm tra độ pH của xà phòng. Các loại xà phòng có độ pH rất cao (tính kiềm cao) sẽ làm da bạn bị khô trầm trọng và có thể gây kích ứng (rát) da. Tốt nhất bạn nên chọn loại xà phòng dành riêng cho da mặt, vì những loại này sẽ giúp làm sạch da nhẹ nhàng, không như các loại xà phòng tắm thông thường dùng toàn thân.

Rửa mặt ở nhiệt độ bao nhiêu là tốt nhất?

Tốt nhất là dùng nước đúng với nhiệt độ thường trong phòng hoặc chỉ ấm hơn một chút.

Rất nhiều người tin là “nước nóng bốc hơi sẽ giúp làm thoáng lỗ chân lông, nước lạnh như đá giúp se khít lỗ chân lông” và áp dụng đúng lộ trình này. Thực chất bạn không cần phải áp dụng như vậy, vì cách này có thể gây hại cho da bạn. Vì nước quá nóng có thể tăng nguy cơ vỡ mao mạch, và làm trầm trọng thêm tình trạng sưng viêm.

Và cũng không cần dùng nước lạnh để làm khít lỗ chân lông. Lỗ chân lông trên da không giống như cánh cửa, nó không mở ra và đóng vào. Và bạn càng không thể thay đổi kích cỡ lỗ chân lông bằng nước lạnh. Nếu bạn bị lỗ chân lông to, có thể sử dụng các sản phẩm có chứa Alpha Hydroxy Acid (AHA). Các hoạt chất AHA giúp tẩy tế bào chết và thu nhỏ các tuyến tiết dầu, giúp cho lỗ chân lông trông nhỏ hơn. Ngoài ra các chất lột tẩy nhẹ, các tinh thể mài mòn, và các chiết xuất vitamin A (Retinoids) cũng giúp thu nhỏ lỗ chân lông.

Cách rửa mặt trị mụn

* Chuẩn bị: Sữa rửa mặt trung tính có ít chất kích thích, một khăn mặt mềm khô và sạch.

* Cách thực hiện:

Bước 1: Hòa sữa rửa mặt vào nước ấm khuấy nhẹ để tạo càng nhiều bọt càng tốt. Sau đó vớt bọt lên để rửa mặt trong khoảng 1 phút, rửa mặt nhẹ nhàng, vừa rửa vừa mát xa mặt, nếu thấy rát thì dừng lại ngay.

Bước 2:Tiếp theo bạn dùng khăn nhúng nước ấm lau mặt, sau đó lại đổi lại bằng nước ấm tiếp tục lau mặt, lặp lại 3 lần như vậy. Hoặc bạn có thể rửa mặt trực tiếp từ vòi sen, lượng nước từ vòi sen sẽ giúp bạn mát xa mặt hiệu quả mà không gây đau rát.

Bước 3: Lau sạch mặt bằng khăn khô đã chuẩn bị từ trước, thay vì chà xát, bạn nên dùng khăn chặm nhẹ nhàng lên da để thấm hút nước trên mặt. Cuối cùng, bạn dùng nước hoa hồng thoa đều lên mặt để kiểm soát lượng nhờn và giữ ẩm cho da.

Đây là một cách chữa trị mụn hiệu quả, bạn nên thực hiện 2 lần mỗi ngày vào sáng và tối thì tình trạng mụn của bạn sẽ được cải thiện hiệu quả, đặc biệt là mụn bọc.

Tác giả: Trúc Chi (t/h)

Nguồn tin: phununews.vn

  Từ khóa: da bị mụn , bật mí , rửa mặt

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP