Đẹp

Bật mí cách tăng chiều cao khi hết tuổi dậy thì

Luyện tập thể thao hàng ngày hoặc ăn uống đầy đủ dưỡng chất cũng có thể giúp bạn tăng chiều cao.

Tập thể dục có tăng chiều cao?

Tập thể dục thể thao được biết đến để nâng cao chiều cao. Tuy không thể tăng mạnh chiều cao của bạn nhưng chắc chắn có thể giúp bạn để có được một inch cao hơn và trở nên linh hoạt hơn một chút.

 tăng chiều cao

Giai đoạn tập luyện cũng có thể có một số hiệu ứng có lợi. Các bài tập kéo giãn cột sống và kéo dài cơ thể của bạn thực sự có hiệu quả khi cố gắng thêm một hoặc hai inch vào chiều cao.

Hãy thử bắt đầu và kết thúc ngày của bạn với một số bài tập kéo dài. Nếu có bất cứ điều gì, bạn sẽ đạt được tâm trạng vui vẻ.

Nâng mông

Nằm xuống sàn, lưng với đầu gối của bạn uốn cong. Từ từ nâng phần mông lên cao hết mức có thể, sau đó hạ xuống về vị trí ban đầu. Thực hiện 10 lần.

Kéo chân

Đứng song song với tường, tay đặt lên tường để tạo thế. Dồn trọng lượng vào đôi tay, đầu tiên di chuyển chân trái về gần bức tường hơn và giữ nguyên trong 30 giây. Lúc này bạn sẽ thấy phần chân còn lại có vẻ căng hơn. Tiếp tục đổi bên và thực hiện như vậy 10 lần. Lặp lại bài tập nhiều lần.

Khi chấm dứt giai đoạn dậy thì (sau 18 tuổi), do sự sụt giảm của các nội tiết tố liên quan đến canxi và photpho khiến sự phát triển chiều cao chậm lại do ngừng quá trình chuyển canxi vào xương. Vì vậy, muốn cải thiện chiều cao của mình, bạn phải đề ra và thực hiện nghiêm túc kế hoạch tăng chiều cao.

Ăn đầy đủ chất dinh dưỡng giúp phát triển chiều cao

 tăng chiều cao

Một chế độ ăn uống cân bằng giàu chất dinh dưỡng (lượng canxi cần thiết) và vitamin sẽ giúp cơ thể bạn cải thiện và phát triển. Canxi giúp xương bạn phát triển trong khi Vitamin D kích thích sự phát triển của xương và cơ.

Bạn cần ăn đủ chất dinh dưỡng, đặc biệt chú ý bổ sung những chất có liên quan mật thiết đến việc hỗ trợ tăng trưởng chiều cao tối ưu như: các thực phẩm chứa nhiều canxi, protein, kẽm, sắt, vitamin A… Ngoài ra, bạn nên uống sữa mỗi ngày để chiều cao phát triển tối ưu nhất.

Đừng quên, cung cấp vitamin D cho cơ thể. Mỗi ngày bạn nên tắm nắng mặt trời từ 30-45 phút buổi sáng (đây là nguồn vitamin D tự nhiên tốt nhất) trong khoảng thời gian từ 6-8 h sáng để cho da được tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng, khởi tạo vitamin D cần thiết cho xương phát triển. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể bổ sung vitamin D cho cơ thể thông qua các thực phẩm như: tôm, cá hồi, cá ngừ, ngũ cốc...

Tác giả: Trúc Chi (t/h)

Nguồn tin: phununews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP