Đẹp

Bật mí 3 cách chăm sóc móng tay dễ gãy tại nhà

Móng tay giòn có thể do: thiếu chất sắt, bị bệnh Raynaud, tiếp xúc thường xuyên với chất tẩy rửa, chất sơn móng ta... Dưới đây là một số mẹo chăm sóc móng tay dễ gãy rất hiệu quả.

Ngâm móng tay với nước chanh

làm đẹp

Các chất tẩy móng độc hại thường sẽ khiến cho móng tay của bạn trở nên khô, thậm chí góp phần dẫn tới hiện tượng nứt nẻ, vì vậy hãy tận dụng thứ quả màu vàng tươi này để khắc phục hậu quả nghiêm trọng mà các loại sơn móng tay để lại. Vắt chanh lấy nước, nhúng một miếng bông vào đó, rồi xoa lên móng tay. Tiếp tục xoa cho đến khi hết nước, để khô móng tay, sau đó rửa sạch bằng nước ấm. Móng tay bạn trông sẽ đẹp hơn, không còn màu vàng ố và đầu ngón tay sẽ sáng bóng hơn trước.

Ngâm móng tay trong dầu ô liu

làm đẹp

Chăm sóc móng tay dễ gãy đòi hỏi bạn cần kiên trì. Móng tay trở nên giòn lúc thời tiết khô hanh hoặc bị mất nước do thiếu dầu. Lúc này, việc làm ẩm cho móng tay là rất quan trọng. Dầu ô liu là lựa chọn hàng đầu cho việc làm đẹp, cung cấp ẩm cho móng tay. Trước khi đi ngủ khoảng 10 phút, bạn ngâm móng tay vào dầu ô liu 3 lần mỗi tuần sẽ giúp cải thiện tình trạng gãy móng.

Ngâm móng tay với nước muối biển

làm đẹp

Ngâm tay trong dung dịch muối biển sẽ giúp thay đổi tình trạng móng tay mềm và dễ gãy. Hãy trộn 2 thìa muối biển sạch với 2 giọt nước cốt chanh hoặc tinh dầu, dầu nhũ hương, dầu nhựa thơm và dầu mầm lúa mì. Đổ hỗn hợp này vào một bát nước ấm, sau đó ngâm bàn tay của bạn trong khoảng 10-15 phút. Lặp lại 2 lần/tuần.

Tác giả: Trúc Chi (t/h)

Nguồn tin: phununews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP