Pháp luật

Bắt giam giám đốc doanh nghiệp chiếm đoạt tiền dự án ở Quảng Bình

Vào cuộc kiểm tra, các cơ quan chức năng phát hiện Tý với vai trò là giám đốc doanh nghiệp đã chiếm dụng 448 triệu đồng trong số 1,7 tỷ được giao.

Ngày 4/6, Công an tỉnh Quảng Bình cho biết, Phòng Cảnh sát điều tra về tham nhũng, kinh tế và buôn lậu, Công an tỉnh vừa tống đạt các quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh tạm giam 4 tháng đối với Đinh Ngọc Tý, Giám đốc Công ty TNHH Hoàng Bảo Anh về hành vi Lạm dụng tín nhiệm, chiếm đoạt tài sản.

Công an đọc lệnh bắt tạm giam Đinh Ngọc Tý. Ảnh: Văn Ngô.

Theo điều tra của công an, năm 2012, Công ty TNHH Hoàng Bảo Anh được chỉ định thầu dự án và ký hợp đồng xây dựng đường giao thông nông thôn nội vùng Thanh Liêm 1 và 2, ở xã Trung Hóa, huyện Minh Hóa (Quảng Bình).

Chủ đầu tư là UBND xã Trung Hóa đã tạm ứng cho doanh nghiệp giai đoạn một dự án với số tiền hơn 1,7 tỷ đồng.

Tuy nhiên, sau khi ứng tiền, Đinh Ngọc Tý chỉ thi công và nghiệm thu số tiền hơn 800 triệu đồng. Số tiền còn lại là hơn 900 triệu đồng, Tý không tiếp tục thi công mặc dù được chủ đầu tư và đơn vị tư vấn giám sát nhiều lần yêu cầu thực hiện.

Đến cuối năm 2014, UBND xã Trung Hóa đã đình chỉ dự án, hủy hợp đồng thi công.

Sau khi các lực lượng chức năng vào cuộc thanh tra, kiểm tra, Đinh Ngọc Tý đã nộp lại số tiền 530 triệu đồng cho chủ đầu tư, còn 448 triệu đồng Tý chiếm dụng từ đó đến nay.

Tác giả: Bảo Khánh (T/h)

Nguồn tin: antt.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP